Người cán bộ Mặt trận gương mẫu

21/11/2018 09:02 Số lượt xem: 596
13 năm gắn bó với công tác Mặt trận trong đó có 10 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận, ông Doãn Duy Quyến thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, gương mẫu, gần dân và sâu sát công việc, chú trọng tuyên truyền xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, luôn được người dân tin yêu và kính trọng.

Dù mới đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Kim Đào, ông Doãn Duy Quyến luôn khắc phục mọi khó khăn, đề cao trách nhiệm, hết mình trong công việc được giao. Ông luôn tâm niệm một điều: Để làm một người cán bộ Mặt trận cũng như Bí thư Chi bộ thì trước hết phải nhiệt tình, có trách nhiệm với những gì nhân dân tin tưởng giao cho, tích cực học hỏi, nắm bắt tường tận mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm tuyên truyền kịp thời để người dân hiểu và làm theo. Đồng thời, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết những vướng mắc nảy sinh ngay tại cơ sở. Bản thân ông luôn nỗ lực cố gắng học hỏi, nghiên cứu trên sách, báo, không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng tuyên truyền vận động đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.
Điều đáng nói hơn nữa là ông đã phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong các phong trào để người dân noi theo. Bản thân gia đình ông luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, quy định địa phương. Tích cực tìm hướng phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con trưởng thành. Đến nay, 2 người con của ông đều có công việc ổn định trong đó người con trai lớn là sỹ quan quân đội công tác tại Trường Quân chính Quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh còn người con trai thứ 2 làm việc tại Viện Khoa học Thể dục thể thao đang hoàn thành chương trình Tiến sỹ.
Nhờ sự năng nổ, tâm huyết trong tuyên truyền, vận động, ông đã cùng tập thể đoàn kết nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa... Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, phản biện xã hội, tích cực phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chỉnh trang xây dựng nhà ở, hiến đất, đóng góp tiền, công sức làm đường giao thông thôn xóm, giao thông nội đồng, các công trình phúc lợi đáp ứng nhu cầu dân sinh. Các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo từ thiện được chú trọng. Nhân dân quan tâm chăm sóc đối tượng chính sách, hộ nghèo. Từ năm 2011 đến nay, mỗi năm thôn đều vận động xây dựng quỹ vì người nghèo vượt từ 8-10% so với chỉ tiêu. Cùng với nguồn hỗ trợ cấp trên, ông đã tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ ngày công, tiền của tu sửa, xây dựng được 9 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, số hộ nghèo giảm, tỷ lệ hộ khá, giàu của thôn chiếm 75%. Môi trường luôn được giữ gìn xanh, sạch đẹp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhiều năm liền khu dân cư đạt tiên tiến xuất sắc.
Đặc biệt, trong thực hiện nếp sống văn minh đã có nhiều chuyển biến tích cực: 100% các đám cưới được tổ chức gọn nhẹ trong 1 ngày, không tảo hôn, không thách cưới. Việc mừng thọ được thôn tổ chức tại nhà văn hóa vào ngày mồng 4 Tết Nguyên đán. Lễ hội duy trì 5 năm 1 lần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Việc tang được tổ chức đúng theo quy định, thực hiện vòng hoa luân chuyển, các hủ tục lạc hậu bị loại bỏ, không để người chết trong nhà quá 36h, không làm cơm mời khách trong các ngày tang lễ và tuần tiết. Khi gia đình có người thân qua đời, ông Quyến cùng cấp ủy, chính quyền thôn đến tuyên truyền vận động gia đình thực hiện nếp sống văn minh, những lợi ích của việc đưa người chết đi hỏa táng, điện táng. Do vậy, hàng năm tỷ lệ hỏa táng, điện táng ở thôn Kim Đào luôn đạt cao từ 40-74%. Riêng 10 tháng năm 2018, thôn Kim Đào có 9 đám tang thì có 8 đám đưa người chết đi hỏa táng, điện táng.
 Với những thành tích đó, bản thân ông Quyến đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm 2016 được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc. Năm 2018 được Bí thư Tỉnh ủy tặng Thư khen. 
Bằng sự tận tâm với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân, ông Doãn Duy Quyến, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Kim Đào luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cường đoàn kết nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư... Ông luôn được Đảng tin, dân mến, là tấm gương sáng để học tập, noi theo.           
 

Kim Thỏa