Ngành Điện chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

02/04/2020 19:03 Số lượt xem: 2011
Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Công ty Điện lực Bắc Ninh xây dựng phương án cụ thể, chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, bảo đảm ổn định sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được cấp trên giao.

Đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào trụ sở Công ty.

 


Theo đó, Công ty quán triệt tới các đơn vị trực thuộc tăng cường sử dụng nguồn lực sẵn có xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc cách ly, các chất khử trùng, khẩu trang y tế, trang bị phòng hộ cho người lao động; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ). Xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.
Trong thời gian chống dịch tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các hội nghị, tập huấn, hội thảo, ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác truyền thông đến từng đơn vị và cá nhân, bảo đảm thông tin kịp thời, chính xác nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) và người lao động.
Các đơn vị, đặc biệt là các Điện lực phụ trách địa bàn có KCN tập trung nhiều người nước ngoài (KCN Quế Võ, Yên Phong, Tiên Sơn,..) bám sát chỉ đạo của của các cấp để nắm tình hình, yêu cầu CBCNV khi làm việc với khách hàng cần đặc biệt chú ý, tránh bị lây nhiễm. Đối với khách hàng người nước ngoài đến liên hệ làm việc tại trụ sở Công ty và các Điện lực, Công ty bố trí phòng riêng để tiếp đón và thường xuyên thực hiện các biện pháp khử trùng tại những vị trí này. Bố trí lực lượng dự phòng sẵn sàng nhân lực thay thế khi cần thiết, đối với lực lượng lái xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi công tác trong và ngoài tỉnh.
Theo ông Nguyễn Lương Kim, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh: Trước diễn biến phực tạp của tình hình dịch bệnh, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, Công ty tạm dừng các cuộc họp, tập huấn, diễn tập,… có tập trung đông người. Tăng cường trao đổi công việc qua điện thoại, Zalo, internet thay vì gặp trực tiếp; hạn chế tối đa việc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp với khách hàng và đối tác. Yêu cầu tất cả CBCNV thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, chỗ đông người và khi tiếp xúc giao dịch với khách hàng, bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Khi CBCNV có các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì không được đến cơ quan làm việc mà phải báo ngay cho trưởng đơn vị biết và thực hiện việc đi khám sàng lọc COVID-19, báo cáo kết quả về bộ phận Y tế của Công ty.
Công ty trang bị  máy đo thân nhiệt; cấp phát 5.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn lọc bụi bẩn trong không khí (có thể dùng được nhiều lần), dung dịch rửa tay sát khuẩn, cồn 70 độ, nước súc miệng… cho các đơn vị và cán bộ, người lao động trong toàn đơn vị. Kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào nhà điều hành. Khách hàng tới trụ sở cơ quan, bắt buộc phải đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ trước khi vào phòng giao dịch tại tầng 1. Sử dụng phòng giao dịch khách hàng làm địa điểm đầu mối giao dịch, làm việc, tiếp khách hàng. Tại các Điện lực trực thuộc, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế bố trí riêng 1 phòng giao dịch chuyên để tiếp khách hàng và đối tác đến làm việc. Tất cả khách hàng đến làm việc đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn.
Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, đoàn Thanh niên, Phụ nữ gương mẫu đi đầu, nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch tại cơ quan như: Tuyên truyền hướng dẫn cán bộ, công nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, vệ sinh cá nhân; thu gom, phân loại, xử lý rác thải theo quy định; hàng ngày thực hiện đo thân nhiệt, nhắc nhở CBCNV đeo khẩu trang khi đến cơ quan. Tiếp tục thực hiện phun thuốc khử trùng tại các phòng ban, đặc biệt tại các phòng tập thể như phòng họp, phòng trực, bếp ăn, phòng giao dịch, tổ thu ngân có lượng tiếp xúc với khách hàng nhiều. Thay đổi khẩu phần ăn trưa, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cho cán bộ người lao động, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thái Uyên