Ngân vang “Tiếng hát dâng Người”

20/05/2019 08:02 Số lượt xem: 1685
Trong không khí rộn ràng chào mừng 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người; 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam... Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi trong toàn tỉnh, Liên hoan “Tiếng hát dâng Người” do Hội Cựu chiến binh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Đoàn Thanh niên Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức như một điểm nhấn đặc sắc để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và những người tham dự chương trình. 

Tốp ca nam “Địa khúc giao hòa” của đơn vị Văn phòng UBND tỉnh đạt Giải A. 

 


Sân khấu Hội trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc hai ngày 15 và 16-5 rộn ràng niềm vui với sự góp mặt của gần 2.000 diễn viên là cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động đến từ 38 đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối. Các đơn vị mang đến Liên hoan gần 150 tiết mục ở nhiều  thể loại múa, đơn ca, song ca, tốp ca và hợp ca với những ca khúc mang âm hưởng hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những thành tựu đổi mới của quê hương đất nước và mảnh đất Bắc Ninh - Kinh Bắc văn hiến, truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mà Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh rất đỗi tự hào.
Với sự chuẩn bị công phu và chu đáo, các tiết mục văn nghệ của Đài PT&TH tỉnh được đánh giá cao và giành giải Nhất toàn đoàn tại Liên hoan. Anh Nguyễn Văn Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài PT&TH tỉnh chia sẻ: Để chuẩn bị cho 5 tiết mục biểu diễn, 35 thành viên trong đội văn nghệ của chúng tôi tích cực tập luyện trong một tháng. Do đặc thù công việc chuyên môn của các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên khá bận rộn song các thành viên chủ động thu xếp công việc, hăng say luyện tập ngoài giờ để có những tiết mục ấn tượng và đặc sắc nhất. Trong quá trình luyện tập, các thành viên trong đội luôn có sự trao đổi, giúp đỡ và bổ trợ cho nhau, thậm chí có lúc tranh luận gay gắt để thống nhất, kết hợp nhuần nhuyễn từng câu hát, điệu múa. Sau những buổi luyện tập và trao đổi như thế, anh chị em thêm hiểu biết lẫn nhau, đoàn kết, gắn bó hơn”.

 

Ban Tổ chức trao 16 Giải toàn đoàn: Giải Nhất - Đài PT&TH tỉnh; giải Nhì cho 3 đơn vị Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Trường Cao đẳng Sư phạm; giải Ba cho 5 đơn vị Báo Bắc Ninh, Sở Y tế, Sở Kế hoạch & Đầu tư; Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng NN&PTNN tỉnh; giải Khuyến khích cho 7 đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh, Sở Thông tin truyền thông và Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Viễn thông Bắc Ninh, Cục Thuế tỉnh và trao 69 Giải cho các tiết mục xuất sắc ở các thể loại.


Thưởng thức Liên hoan khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc sau mỗi bản nhạc, điệu múa trình diễn của các đơn vị. Là lòng biết ơn, trân quý trong bài bát “Đảng là cuộc sống của tôi” (Sở Y tế), “Đất nước tình yêu” (Hội Nông dân tỉnh), “Vinh quang Việt Nam” (Sở Nội vụ). Lại thấy tự hào, thổn thức bởi sinh ra trên miền đất quan họ trữ tình đậm đà văn hóa và phát triển “Thành phố miền quan họ” (Quỹ phát triển đất), Bắc Ninh ơi thành phố Anh hùng (Đài PT&TH tỉnh). Lúc lại mượt mà đằm thắm với câu ca quan họ “Nguyệt gác mái đình” (Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ)  hay “Hội Xuân quan họ”(Ngân hàng NN&PTNT), “Lúng liếng” (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân). Khi lại thật hào sảng, khí chất với “Hành khúc giải phóng”, “Nổi lửa lên em” (Sở Thông tin và Trung tâm Hành chính công tỉnh), “Khát vọng”, “Tự nguyện” (Sở Tài nguyên và Môi trường), “Tàu anh qua núi” (Đài khí tượng thủy văn tỉnh)...
Đặc biệt có những đơn vị chuẩn bị công phu từ dàn dựng, minh họa đến phục trang trình diễn như: Văn phòng UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT, Trường Cao đẳng Y tế… mang đến cho đêm diễn nhiều sắc màu âm nhạc, được ví như những diễn viên chuyên nghiệp.
Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đỗ Đình Hữu đánh giá: Vốn là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị mà phần lớn gắn bó với công việc hành chính, nhưng khi đứng trên sân khấu, bằng sự hăng say, phấn khởi hết mình vì sự thành công của Liên hoan thì mỗi người diễn viên, ca sĩ đã thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa xứng đáng là những bông hoa đẹp kính dâng lên Người nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh. Liên hoan không chỉ là dịp thể hiện năng khiếu văn nghệ, tư tưởng tình cảm, nhận thức về Đảng, về Bác Hồ, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng góp phần tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Thành công của Liên hoan là tiền đề quan trọng để tổ chức các hoạt động tiếp theo trong toàn Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Bí thư Đảng bộ Khối Đỗ Đình Hữu nhấn mạnh.
 

Thảo Nguyên - Nguyễn Hoa