Nền tảng cho sự thành công

15/05/2019 08:18 Số lượt xem: 2628
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Vietcombank Bắc Ninh khẳng định: Sự thành bại của một doanh nghiệp được quyết định bởi văn hóa của doanh nghiệp đó.

Chỉ có môi trường văn hóa tập thể mới gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp lâu dài, bền bỉ theo thời gian và có khả năng lan tỏa mạnh mẽ tới mọi cá nhân ở trong đó. Xác định được tầm quan trọng đó, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Vietcombank Bắc Ninh đặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên, coi công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá giao tiếp với khách hàng, ứng xử trong nội bộ là nền tảng hỗ trợ đắc lực công tác chuyên môn.
Vietcombank Bắc Ninh lên kế hoạch xây dựng các nội quy lao động, hệ thống tiêu chuẩn phục vụ khách hàng. Nhất là tiêu chuẩn đạo đức người cán bộ Vietcombank Bắc Ninh theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và giữ gìn bản sắc văn hoá với những giá trị cốt lõi: Tin cậy, chuẩn mực, sẵn sàng đổi mới và bền vững nhân văn. Cán bộ công nhân viên Vietcombank luôn tôn trọng nguyên tắc “Nói là làm” trong mọi lúc, mọi nơi và trong mọi mối quan hệ.
Đã có nhiều khách hàng ghi nhận, đánh giá cao về những giá trị, chuẩn mực của Vietcombank. Đại diện Công ty TNHH hương gia vị Sơn Hà, cụm công nghiệp Đình Bảng (thị xã Từ Sơn) cho biết: “Từ khi hoạt động tới nay, doanh nghiệp có hơn 10 năm quan hệ tín dụng và sử dụng các dịch vụ tiện ích của Vietcombank Bắc Ninh, chúng tôi hài lòng về cung cách phục vụ, đáp ứng đúng tiêu chí “Chuẩn mực, linh hoạt, chính xác và thân thiện”. Đội ngũ cán bộ, nhân viên ở đây vừa hồng vừa chuyên tạo được sự thân thiện, giữ chữ tín với khách hàng…”.
Các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của Vietcombank Bắc Ninh còn được duy trì ở các hoạt động: Quầy hàng giao dịch kiểu mẫu, gian trưng bày, giới thiệu truyền thống của Vietcombank, tủ quyên góp tiền để làm công tác từ thiện, an sinh xã hội… Chi nhánh xây dựng và ban hành bộ quy chế: Quy chế gia đình cán bộ Vietcombank Bắc Ninh văn hoá tiêu biểu; Quy chế hỗ trợ con cán bộ nhân viên chi nhánh; Quy chế ghi sổ vàng tấm gương Vietcombank Bắc Ninh. Các bộ quy chế tạo khí thế thi đua sôi nổi, ý thức sâu sắc về trách nhiệm không chỉ của cán bộ mà của thành viên gia đình Vietcombank. Với Quy chế ghi Sổ vàng tấm gương Vietcombank Bắc Ninh đã xuất hiện nhiều ứng xử văn hoá như: Trả tiền thừa cho khách hàng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng,  tham gia ủng hộ công tác an sinh xã hội…
Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, các tổ chức đoàn thể duy trì nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi hữu ích cho cán bộ, nhân viên như: Thành lập các câu lạc bộ văn hoá, thể thao (tennis, bóng đá, thể dục thẩm mỹ, bóng bàn, bi-a) tạo điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, góp phần xây dựng nên môi trường sống lành mạnh, bồi dưỡng tâm hồn, tính cách cho người lao động. Hoạt động văn hoá, thể thao được lồng ghép với công tác truyền thông về hình ảnh Vietcombank Bắc Ninh dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.
Hàng năm, Chi nhánh tiến hành đăng ký và thực hiện tốt quy chế xây dựng doanh nghiệp văn hoá và doanh nghiệp an toàn về an ninh trật tự, thực hiện tốt quy định về vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, khuôn viên xanh-sạch-đẹp; Công tác an ninh trật tự được giữ vững, không có trọng án hình sự, không có người mắc tệ nạn xã hội, không sử dụng, tàng trữ, luân chuyển các ấn phẩm văn hoá không được phép lưu hành. Với bề dày truyền thống văn hoá được tạo dựng, Vietcombank Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát huy, giữ gìn nền nếp và phong thái riêng nhằm xây dựng Chi nhánh ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn tỉnh.

Hà Linh