Mùa cúc họa mi về

03/12/2018 09:10 Số lượt xem: 319
Một mùa cúc họa mi nữa lại về trên phố phường. Những bông cúc họa mi bé nhỏ đồng đều, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong từng cơn gió lành lạnh báo hiệu đông về.

Đến hẹn lại lên, đầu tháng 11 khi mà thu chưa qua, đông chưa tới trong khí trời lành lạnh buổi sớm mai, trên các khu chợ, con đường của thành phố lại xuất hiện những chiếc xe hoa chở đầy những bông cúc trắng nhỏ xíu tinh khôi.

Những bông cúc họa mi nhỏ bé, trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi, chụm đầu vào nhau khẽ rung rinh trong buổi sớm mai lành lạnh đẹp đến nao lòng người. Không cần rực rỡ, lộng lẫy như Hồng Nhung, bách nhật, hướng dương nhưng loài hoa nhỏ bé này lại có một nét quyến rũ rất riêng.
Loài hoa nhỏ bé, tinh khiết này lại chỉ nở trong vòng vài 3 tuần. Vào mùa hoa nở, người dân vùng hoa thức dậy sớm đem cúc họa mi đi bán buôn ở chợ đầu mối hay rong ruổi trên khắp phố phường. Những bông hoa bé nhỏ đồng đều, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong những cơn gió lạnh cuối thu đã làm nên một nét độc đáo rất riêng của những ngày đầu đông se lạnh.

L.V (st)