Một năm vì lợi ích đoàn viên

16/01/2019 08:26 Số lượt xem: 1018
Năm 2018 với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện Gia Bình hướng về cơ sở, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Qua đó, giúp đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Nữ CNLĐ Công ty Cổ phần Đông Bình trong buổi khám sức khỏe định kỳ.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: LĐLĐ huyện Gia Bình hiện quản lý trực tiếp 106 CĐCS với 2.285 đoàn viên và phối hợp chỉ đạo 23 Công đoàn ngành đóng trên địa bàn huyện với 1.158 đoàn viên. Là địa phương có nền kinh tế chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp; thu nhập, đời sống của một bộ phận công nhân, lao động trực tiếp sản xuất vẫn còn thấp. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của LĐLĐ huyện đó là bảo vệ, chăm lo đời sống của người lao động, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.
Vì lợi ích đoàn viên công đoàn, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp, thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu đề ra. CĐCS phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức tốt các phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, các CĐCS trong huyện đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ. LĐLĐ huyện tích cực chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh công tác tham mưu, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua các hội nghị, tổ chức đối thoại; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định; kịp thời giải quyết những bức xúc, đơn thư kiến nghị của CNVCLĐ. Phần lớn CNVCLĐ trong huyện có việc làm ổn định, điều kiện làm việc của cán bộ, CNVC, CNLĐ ngày càng được quan tâm, môi trường làm việc được cải thiện; công tác an toàn, bảo hộ lao động được thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm đẩy mạnh, góp phân nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Các chính sách đối với lao động nữ như khám sức khỏe, chế độ thai sản được Công đoàn phối hợp quan tâm thực hiện đầy đủ. Hoạt động của Ban Nữ công thường xuyên được củng cố, kiện toàn, là địa chỉ tin cậy để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, gia đình, nuôi dạy con cái. Năm 2018, có trên 95% nữ CNVCLĐ được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp.
Trong năm qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được LĐLĐ huyện Gia Bình phát động thu hút đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình tham gia như: Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”... Chăm lo đời sống CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán 2018, LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng Công nhân năm 2018, LĐLĐ huyện khen thưởng 7 tập thể và 35 cá nhân tiêu biểu, hỗ trợ xây mới 1 mái ấm Công đoàn; tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 197 đoàn viên khó khăn. Nhân 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, LĐLĐ huyện gặp gỡ, động viên và tặng 65 suất quà cho đoàn viên là thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ. Tặng quà cho giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Thăm và tặng quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10...
Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Đình Kiên khẳng định:  “Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ tạo sự đoàn kết, gắn bó, tin tưởng trong tổ chức Công đoàn, giúp công đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Thảo Nguyên