Lung linh “Lễ hội trăng Rằm 2018”

24/09/2018 07:50 Số lượt xem: 1093
Vừa qua, Tỉnh Đoàn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức Lễ hội trăng Rằm 2018 với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung thu đặc sắc, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Những ngày này, mọi ánh mắt của trẻ thơ đều hướng về ngày Tết Trung thu, đồng chí Thái Hải Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Để tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhi đón Tết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội trăng Rằm 2018 với mong muốn chia sẻ, đồng cảm với các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng những chủ nhân tương lai của đất nước. Hy vọng các em có một mùa Trung thu trọn vẹn tình yêu thương và rộn rã tiếng cười”.
Tháng 8 mùa thu, mùa của trà sen thơm và cốm mới, mùa của lễ hội trăng Rằm tròn vành vạnh. Với chủ đề “Vầng trăng ước mơ”, chương trình không chỉ là đêm trăng của tuổi thơ, mà còn là dịp để khích lệ các em trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là thiếu nhi của quê hương phong trào “Nghìn việc tốt”. 
Hòa cùng không khí tưng bừng đón Tết Trung thu của thiếu nhi toàn tỉnh, các thành viên trong đội Múa lân, Nghệ thuật măng non của Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh tích cực luyện tập, dàn dựng công phu các tiết mục với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn như: Múa lân, văn nghệ, lên thăm chú Cuội, rước đèn ông sao, nhảy hiphop, khiêu vũ thể thao…; đặc biệt qua những câu chuyện, lối diễn của chú Cuội, chị Hằng đã mang đến cho các em thiếu nhi một không khí đón Tết Trung thu sôi nổi, vui tươi, đầy sắc màu và tràn ngập tiếng cười.
Em Nguyễn Hải Đăng, lớp 4A, Trường Tiểu học Liên Bão hồ hởi: “Năm nào em cũng háo hức chờ Trung thu để được xem múa lân, rước đèn, ăn bánh nướng. Năm nay, được bố mẹ chở đi xem “Lễ hội trăng Rằm” em vui lắm, chưa năm nào em được xem nhiều tiết mục văn nghệ hay như thế, đây sẽ là mùa Trung thu đáng nhớ của em cũng như nhiều bạn nhỏ”.
Cũng trong dịp này, với nguồn kinh phí đóng góp từ nhà hảo tâm và  Doanh nghiệp, Ban Tổ chức đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập, những món quà không chỉ giúp đỡ, động viên tinh thần mà còn là dịp để kết nối những vòng tay nhân ái, đem lại niềm vui và thắp sáng những hy vọng, ước mơ vào tương lai cho mỗi em nhỏ.

Trần Thư