Lùi Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc sang năm 2021

11/05/2020 14:53 Số lượt xem: 2370
Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được dập tắt, xét đề nghị của Bộ GD-ĐT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đồng ý hoãn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp khu vực và toàn quốc năm 2020 sang năm 2021.

HKPĐ là ngày hội thể thao của học sinh các cấp, nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao các trong nhà trường, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể thao cho các đội tuyển Quốc gia. HKPĐ được tổ chức 4 năm/lần cấp khu vực và toàn quốc. Năm 2020, HKPĐ lần thứ X được Bộ GD-ĐT dự kiến tổ chức ở 2 cấp khu vực và toàn quốc. Cấp khu vực dự kiến diễn ra tại 5 địa phương: Bắc Ninh, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre và Quảng Nam, hoàn thành trước 30-4; HKPĐ toàn quốc diễn ra tại tỉnh Nam Định vào tháng 8-2020.

Tại Bắc Ninh, đối với HKPĐ cấp tỉnh, năm 2020, ngành GD-ĐT tổ chức 8 môn thi đấu, trong đó đã hoàn thành 6 môn là: Bơi, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Đẩy gậy; 2 môn còn là dự kiến tổ chức trong và sau lễ khai mạc HKPĐ tỉnh là Karatedo và bóng đá. Trước đó, UBND tỉnh và ngành GD-ĐT đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức HKPĐ cấp tỉnh tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh vào tối 21-3-2020 và truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh: Đổi mới – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển”. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh đã quyết định cho lùi thời điểm tổ chức KHPĐ cấp huyện và tỉnh vào thời điểm phù hợp.

Thanh Tú