Lực lượng y tế Bắc Ninh hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch hoàn thành nhiệm vụ, trở về địa phương

14/10/2021 14:59 Số lượt xem: 1970
Ngày 13-10, đoàn công tác cuối cùng của ngành Y tế Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh phía Nam đã hoàn thành nhiệm vụ, an toàn trở về địa phương, đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các đoàn công tác về trước đó cũng đã hoàn thành thời gian cách ly, trở lại đơn vị làm việc.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát và lây lan mạnh tại các tỉnh phía Nam, ngành Y tế Bắc Ninh đã cử 5 đoàn công tác với tổng số 126 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Long An, Đồng Tháp, Bình Dương. Trong đó, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh – tâm dịch lớn nhất cả nước, ngành Y tế Bắc Ninh cử 2 đoàn công tác hỗ trợ tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 huyện Bình Chánh và Bệnh viện Dã chiến số 16. Với tinh thần trách nhiệm, cán bộ, nhân viên y tế Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh phía Nam đã cống hiến hết mình, nỗ lực cứu sống nhiều bệnh nhân COVID-19.

Sau thời gian dồn lực và nhiều tỉnh, thành phố hỗ trợ chống dịch, hiện nay, tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, các địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, số ca mắc mới giảm sâu, số ca nặng và tử vong giảm đáng kể. Nhằm bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, viên chức y tế, đồng thời bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các địa phương, đơn vị, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc sắp xếp để nhân lực hỗ trợ trở về địa phương công tác, chậm nhất trước ngày 15-10.

 

Việt Hoa