Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng Công nhân năm 2019

24/04/2019 07:58 Số lượt xem: 3367
Chiều 23-4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), LĐLĐ tỉnh tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2019. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hà Sỹ Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình CNLĐ có khó khăn về nhà ở.

 


Năm 2019, hưởng ứng chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch” và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, với mục tiêu “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, mỗi CĐCS trong doanh nghiệp đều có hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên nhân Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh phát động mỗi LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn các KCN chọn ít nhất 1 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học thực hiện 1 mô hình “hành động vì môi trường sạch”. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai các hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên theo Kế hoạch số 35/KH-LĐLĐ ngày 21-2-2019  của LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019, chỉ đạo CĐCS  phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh cũng kêu gọi các cấp Công đoàn, nhất là CĐCS, hãy tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật lao động, phát huy tốt chức năng là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động. 
Tại Lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh trao đổi làm rõ những nội dung đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với CNLĐ và cán bộ Công đoàn năm 2018. 
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được của tổ chức Công đoàn và người lao động trong thời gian qua; nhấn mạnh: Với những nội dung đối thoại được trao đổi tại Lễ phát động, đề nghị cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng có liên quan phối hợp với LĐLĐ tỉnh giải quyết nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan đề nghị tổ chức Công đoàn các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết, biểu dương lực lượng công nhân và người lao động; phát động các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh các hoạt động trong Tháng Công nhân, để đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng những ngày “Tết Lao động” thực sự có ý nghĩa. Các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với các cấp Công đoàn trong việc triển khai công tác Công đoàn và Tháng Công nhân  2019 đạt hiệu quả. Các doanh nghiệp tích cực phối hợp với CĐCS thực hiện nghiêm quy định pháp luật lao động; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, 90 CNLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được biểu dương khen thưởng; 5 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được trao hỗ trợ sửa chữa, xây mới “Mái ấm Công đoàn”; 50 CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà.

Thảo Nguyên - Phương Mai