Liên đoàn Lao động tỉnh bàn giao 2 Phòng Vắt và trữ sữa cho doanh nghiệp có nhiều nữ CNLĐ

31/05/2018 16:13 Số lượt xem: 1605
Chiều 30 - 5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức bàn giao 2 Phòng Vắt và trữ sữa; truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân lao động Công ty TNHH Seojin Vina (KCN Tiên Sơn).

Bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa cho Công ty TNHH Seojin Vina (KCN Tiên Sơn).

 

Công ty TNHH Seojin Vina (KCN Tiên Sơn) hiện có 4.500 lao động, trong đó có gần 70% là nữ. Với 300 lao động nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ, việc lắp đặt Phòng Vắt và trữ sữa tạo nhiều thuận lợi cho chị em tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ khi đi làm trở lại.  LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ và tổ chức bàn giao toàn bộ dụng cụ vắt và trữ sữa để Công ty lắp đặt 2 Phòng Vắt và trữ sữa theo đúng tiêu chuẩn. Mỗi Phòng gồm: 20 máy vắt sữa, 1 máy tiệt trùng, 1 tủ lạnh, 1 tủ nhôm, trị giá 30 triệu đồng. Đây là 2 trong số 3 Phòng vắt và trữ sữa được LĐLĐ tỉnh lắp đặt tại các doanh nghiệp từ đầu năm đến nay, dự kiến trong năm 2018, toàn tỉnh sẽ có 10 Phòng vắt và trữ sữa được lắp đặt và đưa vào sử dụng.

 Ngay sau bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa, 200 nữ công nhân đại diện cho lao động nữ của Công ty được chuyên gia tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ tư vấn những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ, đồng thời hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc vắt, trữ sữa tại nơi làm việc.

Thảo Nguyên