Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn thành phố Bắc Ninh

26/11/2019 19:40 Số lượt xem: 1960
Ngày 26-11, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường kết luận các nội dung làm việc.

 


Đến nay, trên địa bàn thành phố Bắc Ninh quy hoạch được 91 vị trí bãi đỗ xe tĩnh với tổng diện tích 43,74 ha; trong đó, có 46 điểm được UBND tỉnh cho phép khảo sát địa điểm với tổng diện tích 28,53ha, còn lại nằm trong các đồ án quy hoạch được phê duyệt. Đối với các đồ án quy hoạch chi tiết duyệt trong năm 2019 đều bố trí 2-5% diện tích đất dành cho bãi đỗ xe.
Hiện Thành phố xây dựng được một số điểm, bãi đỗ xe tại 12 xã, phường với tổng diện tích 1,65 ha, năng lực đỗ 660 xe; phối hợp Sở Giao thông Vận tải sơn, kẻ vị trí đỗ xe trên một phần lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 46 km, năng lực đỗ khoảng 8.000 xe. Từ nay đến cuối năm, Thành phố giao cho UBND các xã, phường đơn vị làm chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng 9 công trình điểm, bãi đỗ xe với năng lực đạt thêm 810 xe; phối hợp các nhà đầu tư triển khai 4 bãi đỗ xe tĩnh kết hợp cây xanh và kinh doanh thương mại dịch vụ tại các phường Đại Phúc, Vũ Ninh, Võ Cường, Kinh Bắc với tổng diện tích khoảng 8,85ha… 
Để việc triển khai xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh đạt hiệu quả cao, Thành phố kiến nghị UBND tỉnh giao các sở, ngành hướng dẫn ban hành quy định quản lý các bãi đỗ xe tĩnh sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng; cho phép thí điểm xây dựng bãi đỗ xe tĩnh thông minh tại các phường trung tâm như Tiền An, Suối Hoa...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường đánh giá cao việc quy hoạch, xây dựng các bãi đỗ xe của thành phố Bắc Ninh, nhất là tại các khu chung cư, trung tâm thương mại. Yêu cầu, tập trung hoàn thành trước Tết Âm Lịch các bãi đỗ xe đang triển khai. Giao các sở, ngành liên quan phối hợp giải quyết cùng chủ đầu tư, phấn đấu đưa những bãi đỗ xe có diện tích, quy mô lớn, đưa vào khai thác, sử dụng trong Quý I, II- 2020. Thành phố tăng cường thu hút vốn xã hội hoá trong việc xây dựng các bãi đỗ xe đáp ứng tốc độ phát triển đô thị; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể phương án quản lý, vận hành bãi đỗ xe tĩnh được triển khai theo hình thức xã hội hóa. Ngoài ra, Thành phố chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung chỉnh trang đô thị đón Tết; phối hợp quản lý tốt các công trình, nhất là những công trình phải đào, cắt đường. Thống nhất với các kiến nghị của thành phố về phương án thí điểm xây dựng bãi đỗ xe thông minh, triển khai hệ thống điều khiển giao thông thông minh; giao các, sở ngành liên quan phối hợp giải quyết sớm những vấn đề vượt quá thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh để xử lý kịp thời.

Hoàn-Thương