Lãnh đạo tỉnh thăm một số trang trại tiêu biểu

02/12/2018 15:44 Số lượt xem: 2354
Ngày1-12, đồng chí Đào Hồng Lan, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của hội viên nông dân huyện Tiên Du.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan thăm mô hình trang trại trồng hoa lan tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm.

 

 

Mô hình trồng rau an toàn Tổ hợp tác (THT) thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn do ông Nguyễn Văn Hiệp làm Tổ trưởng có 20ha với hơn 110 thành viên tham gia canh tác, xây dựng từ năm 2011, trồng các loại: rau cải, dưa chuột Nhật, cà chua, hành, tỏi,… Bình quân mỗi năm, THT đứng ra tiêu thụ từ 250 đến 350 tấn rau, củ, quả các loại với giá cả ổn định cho các thành viên. Trong THT có gần 20 hộ có thu nhập đạt trên 100 triệu đồng/năm.

Trang trại trồng hoa lan công nghệ cao của bà Đỗ Thị Mơ, thôn Giới Tế, xã Phú Lâm được xây dựng từ năm 2002, trồng chủ yếu các loại lan và cây bóng mát trên diện tích 1.500m2 nhà lưới, tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đồng. Bình quân mỗi năm, bà Mơ xuất ra thị trường 30.000 cây, doanh thu 3,6 tỷ đồng.

Các chủ trang trại kiến nghị tỉnh tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện về giao thông, thuỷ lợi, đất đai để ổn định sản xuất, từng bước mở rộng quy mô.

Sau khi thăm mô hình và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các chủ trang trại, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan biểu dương những kết quả đạt được của các chủ trang trại; yêu cầu các đơn vị chức năng và địa phương tăng cường phối hợp, xem xét giải quyết các kiến nghị của chủ trang trại và áp dụng chính sách hỗ trợ của tỉnh. Nghiên cứu, rà soát nhu cầu thực tế, tham mưu tỉnh bổ sung các chính sách hỗ trợ nông nghiệp. Mong muốn các chủ trang trại tiếp tục mở rộng sản xuất, gia tăng sản lượng, cung ứng các sản phẩm tốt ra thị trường.

Khánh Linh