Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

26/05/2020 15:25 Số lượt xem: 2822
Ngày 26-5, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do bà Katrine Lovenbalk Lundsby, Tham tán Đại sứ quán  làm Trưởng Đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành tặng Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch sản phẩm tranh dân gian Đông Hồ. 

 

Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành cho Đoàn, đồng thời, bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch mong muốn trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp vốn có, Bắc Ninh - Đan Mạch tiếp tục có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực 2 bên đặc biệt quan tâm.

Bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành mong muốn thời gian tới, hai bên có những hợp tác quan trọng để mở rộng hoạt động hỗ trợ liên quan đến hạ tầng, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường, qua đó, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Bắc Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung với Đan Mạch.

Hai bên trao đổi, thảo luận các chương trình, dự án Đan Mạch muốn hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh. Trong đó, Chương trình Tài chính doanh nghiệp Danida (DBF) là chương trình cung cấp các khoản vay không lãi suất cho các dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển, ưu tiên các dự án về tăng trưởng xanh, môi trường, y tế, giáo dục, nước, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm. Quỹ Đầu tư Đan Mạch (IFU) hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội tại các nước đang phát triển trong các lĩnh vực: năng lượng tái tạo (gió và mặt trời), nông nghiệp, ngành nước, tài chính, y tế, giáo dục. Hiện, Quỹ đầu tư Đan Mạch có hơn 1.200 dự án đầu tư tại 100 nước với tổng số vốn gần 2,8 tỷ USD. Quỹ Tín dụng xuất khẩu Đan Mạch (EKF) có 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo lãnh vốn vay, sẽ bảo lãnh vốn vay cho các doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng mua trang thiết bị, công nghệ cao của Đan Mạch…

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đại diện Tập đoàn Lego Đan Mạch cũng trình bày ý tưởng ứng dụng phương pháp STEAM trong chương trình giáo dục phổ thông mới để hướng học sinh các cấp có nhu cầu tham dự các cuộc thi robotics thông qua Dự án của Lego.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu tính hiệu quả, khả thi của các chương trình, dự án để xem xét, triển khai tại tỉnh, giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm phương pháp giáo dục STEAM tại một số trường học, nếu hiệu quả sẽ xây dựng Đề án và triển khai nhân rộng trong tất cả các trường trên địa bàn tỉnh.

Hà Linh- Việt Anh