Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng khu nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong

10/01/2019 15:13 Số lượt xem: 1130
Ngày 10-1, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tiến độ xây dựng khu nhà ở xã hội để bố trí cho người lao động làm việc tại KCN Yên Phong (xã Đông Tiến) do Viglacera làm chủ đầu tư.

Đến nay, toà nhà xã hội (512 căn hộ) hoàn thành các căn hộ mẫu tại tầng 2 và được thẩm định, phê duyệt giá bán, giá cho thuê. Đơn vị thi công đang tích cực hoàn thiện các hạng mục trong toà nhà: trát, lắp đặt cửa; đường nước, điện; thiết bị PCCC; hệ thống viễn thông, truyền hình; thang máy…Dự kiến đến ngày 30-4 sẽ xong toàn bộ khối nhà. Về các công trình thiết chế văn hoá (trường mầm non, nhà văn hoá, trạm y tế), dự kiến xin cấp phép thi công vào cuối tháng 1-2019.

Chủ đầu tư kiến nghị tỉnh cho phép điều chỉnh các khu dịch vụ (không làm thay đổi tiện ích) của các toà nhà trong toàn dự án về khu nhà mặt đường phía Tây để nâng cao chất lượng phục vụ người dân; có cơ chế hỗ trợ công nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi khi mua, thuê nhà ở xã hội; hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng các công trình thiết chế văn hoá; cho phép bổ sung chi phí đầu tư hạng mục hạ tầng thiết yếu khu nhà ở xã hội vào dự án hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở thương mại KCN Yên Phong.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công trường, các căn hộ mẫu, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc tạo quỹ nhà ở cho người lao động tại KCN, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn về thị trường với đơn vị. Để sớm hoàn thành khu nhà ở xã hội, yêu cầu chủ đầu tư lập tiến độ chi tiết cho toàn dự án, trong đó đến trước Tết Kỷ Hợi 2019 phải hoàn thiện xong tầng 1, 2 và phía mặt ngoài khu nhà ở xã hội. Về khu thiết chế văn hoá, sớm hoàn chỉnh hồ sơ để đủ điều kiện khởi công sau Tết Kỷ Hợi 2019; nghiên cứu thêm công suất sử dụng của các công trình bảo đảm yêu cầu về số dân theo quy định. Đối với các kiến nghị, nhất trí về mặt chủ trương và giao các sở ngành hỗ trợ, hướng dẫn chủ đầu tư có văn bản báo cáo tỉnh để giải quyết cụ thể từng vấn đề.

 

Đức Anh