Lãnh đạo thành phố Gumi (Hàn Quốc) thăm Bắc Ninh

10/08/2018 15:56 Số lượt xem: 2832
Ngày 10 - 8, Đoàn công tác của thành phố Gumi (Hàn Quốc) do ông Lee Mook, Phó Thị trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và chào xã giao Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh. Tham gia buổi gặp mặt còn có đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh và Đoàn công tác của thành phố Gumi

 

 

Gumi là thành phố công nghiệp lớn nhất và nằm trong khu vực phát triển trọng điểm của Hàn Quốc. Nơi đây có nhà máy Samsung điện tử và các tập đoàn lớn với hơn 3.200 doanh nghiệp; ngành sản xuất nổi bật và lớn nhất là điện thoại di động và màn hình…giúp thành phố Gumi giữ vai trò lớn trong xuất khẩu của Hàn Quốc. Gumi có nền văn hoá truyền thống lâu đời và chịu ảnh hưởng lớn của Nho giáo.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cung ứng cho SEV đến từ Gumi.

Ngài Lee Mook đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Bắc Ninh và mong muốn được giao lưu về văn hoá, kinh nghiệm thu hút đầu tư với tỉnh; các doanh nghiệp đến từ Gumi được tạo điều kiện để phát triển ổn định, tiếp tục có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh chào mừng Đoàn công tác của thành phố Gumi và giới thiệu khái quát vị trí địa lý và những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh, nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu cả nước như: quy mô nền kinh tế đứng thứ 4; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu đứng thứ 2; thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 5; lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội đạt nhiều thành tích nổi bật… Đến nay, Bắc Ninh thu hút hơn 1.200 dự án FDI có tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 17 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu với 750 dự án có vốn đầu tư khoảng 12 tỷ USD; 7 tháng năm 2018, Bắc Ninh thu hút được hơn 100 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư là 800 triệu USD.

Với quan điểm xuyên suốt là “luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp”, Bắc Ninh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các doanh nghiệp đến đầu tư. Đặc biệt trong gian tới, Bắc Ninh chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ngày được UNESCO công nhận Dân ca Quan họ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Bắc Ninh mong muốn được giao lưu văn hoá với Gumi nói riêng và các thành phố khác của Hàn Quốc nói chung. Qua đó, ngày càng thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Bắc Ninh và Gumi.

Tin, ảnh: Trần Uyên – Đức Anh