Lan tỏa tinh thần thể thao trên quê hương Quan họ

28/03/2021 15:24 Số lượt xem: 3844
Sáng 28- 3, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (thành phố Bắc Ninh), liên ngành: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Báo Bắc Ninh, Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Đài PT-TH tỉnh, Công an tỉnh phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng SEA Games 31, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải chạy Nagakawa “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXV - năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam thực hiện nghi thức hưởng ứng SEA games 31.

Đến dự và tham gia chạy biểu dương có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Danh Hoàng Việt, Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục TDTT; Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam; Đoàn Thanh Tùng, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng gần 2.000 HLV, VĐV, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, LLVT, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp tham gia chạy biểu dương lực lượng.

Chặng đường 75 năm qua, TDTT cả nước nói chung, Bắc Ninh nói riêng đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. Phong trào TDTT có bước trưởng thành lớn mạnh, góp phần không nhỏ nâng cao thể chất, tinh thần, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quá trình CNH, HĐH của quê hương, đất nước. Từ phong trào đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đất và người Bắc Ninh đổi mới và hội nhập.

Phát biểu hưởng ứng SEA Games 31, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn ghi nhận những thành tích quan trọng của ngành Thể thao tỉnh nhà đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Bắc Ninh vinh dự được đăng cai 4 môn thi đấu thể thao trong chương trình SEA Games 31, đây là sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm 2021, cũng là dịp để quảng bá rộng rãi tới bạn bè quốc tế về văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh, tăng cường giao lưu văn hóa, nâng cao vị thế của tỉnh. Lễ phát động hưởng ứng SEA Games 31, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và giải việt dã phản ánh bước tiến đáng tự hào của thể thao Bắc Ninh khi được lựa chọn đăng cai 4 bộ môn tại SEA Games 31, là ngày hội biểu dương sức mạnh của thể thao quần chúng, động lực thúc đẩy việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. Đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền; các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, chỉnh trang đô thị, cơ sở hạ tầng, vận động các tầng lớp nhân dân giữ gìn cảnh quan môi trường, phát huy truyền thống trọng tình, mến khách để đón bạn bè trong nước và quốc tế, cùng với cả nước tổ chức SEA Games 31 ấn tượng, thắng lợi và thành công rực rỡ.

Lãnh đạo Báo Bắc Ninh và Ban tổ chức trao Cúp vô địch cho đoàn VĐV Yên Phong.

Tại Lễ phát động hưởng ứng SEA Games 31, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam và các ngành thực hiện nghi lễ phát động hưởng ứng. Lá cờ của các nước tham dự SEA Games 31 tung bay bên cạnh biểu trưng của SEA Games 31, biểu tượng vui “Sao la” và trong tiếng nhạc và bài hát “Hãy bước cùng chúng tôi”. Trên cung đường quanh bờ hồ Nguyên Phi Ỷ Lan xanh mát, những bước chân dồn dập của gần 2.000 người gồm các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp, HLV, VĐV, LLVT, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, công nhân viên chức khoẻ khắn trong tiếng nhạc mạnh mẽ, dồn dập tạo cảm xúc khó quên đối với những người tham dự, góp phần lan toả tinh thần thể thao trên quê hương Quan họ. Vừa kết thúc vòng chạy, chị Trần Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Phúc (thành phố Bắc Ninh) cho biết: Nhà trường có 150 em tham dự chạy biểu dương. Các em rất hào hứng và đến tập trung từ sớm. Đây là hoạt động ý nghĩa để nhân lên tinh thần thể thao trong học sinh đồng thời động viên, khích lệ mọi người tích cực rèn luyện sức khoẻ phục vụ học tập, công tác, lao động sản xuất.

Đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia chạy biểu dương lực lượng.

Trở lại sau một năm tạm hoãn do dịch COVID- 19 bùng phát, năm nay giải chạy “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh được tổ chức trong điều kiện bình thường mới. Các đoàn, VĐV tham dự thực hiện tốt việc phòng, chống dịch COVID-19 như sát khuẩn, mang khẩu trang... Những hạt mưa li ti chỉ đủ làm cho không khí thêm mát lành, như tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV băng nhanh về đích. Giải việt dã năm 2021 thu hút hơn 200 VĐV đến từ 10 đơn vị gồm các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh và Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an nhân dân. Các VĐV thi đấu ở các nội dung: Nam trẻ (cự ly 3.000m), nữ trẻ (cự ly 2.500m), nam vô địch (cự ly 5.000m), nữ vô địch (cự ly 3.000m). Theo đánh giá của Ban tổ chức, các địa phương, đơn vị có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nên chất lượng vận động viên được nâng lên rõ rệt.

Theo dõi các VĐV thi đấu trong từng nội dung, trên từng mét đường chúng tôi nhận thấy có sự đua tài kịch tính. Nếu như ở nội dung nam trẻ, ngay khi có hiệu lệnh xuất phát, VĐV Trần Mạnh Dương của thành phố Bắc Ninh đã bứt tốp dẫn đầu, nhưng nửa cuối chặng, bằng sự quyết tâm và chiến thuật hợp lý, VĐV Nguyễn Văn Tới đã vượt lên, băng thẳng về đích giành giải Nhất. Trên đường chạy nữ vô địch thì năm nay có sự xuất hiện của không ít gương mặt trẻ triển vọng đến từ Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh. Phải đến những mét cuối VĐV Nguyễn Thu Thảo của đơn vị Gia Bình mới thực sự bứt tốp để giành vị trí cao nhất. Ở cự ly nữ trẻ năm nay được coi là sân chơi của đội Yên Phong khi độc chiếm ở tất cả các vị trí cao nhất. Kịch tính và quyết liệt nhất là đường chạy nam vô địch. Cả 5.000m người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy ganh đua của 3 VĐV đến từ Thuận Thành, Yên Phong và thị xã Từ Sơn. Nếu như ở 2/3 đường đua, người hâm mộ được chứng kiến sự bùng nổ của VĐV trẻ Vũ Văn Vương (thị xã Từ Sơn) thì ở đoạn nước rút, khán giả lại không khỏi bất ngờ trước sự vươn lên mạnh mẽ của VĐV Hoàng Hữu Hanh (Thuận Thành) để cán đích đầu tiên.

Các VĐV thi đấu nội dung nam vô địch xuất phát. 

Tại giải năm nay, đoàn VĐV huyện Gia Bình vẫn bảo vệ được vị trí thứ Nhì toàn đoàn, đứng thứ 3 là đoàn VĐV huyện Quế Võ. Với đội hình đồng đều, chất lượng cùng với sự quyết tâm thi đấu, sự đoàn kết nhất trí cao, đoàn VĐV huyện Yên Phong tiếp tục khẳng định sức mạnh khi bảo vệ thành công chiếc Cúp vô địch. Những nụ cười rạng rỡ, niềm vui vỡ oà của HLV và các VĐV huyện Yên Phong khi nâng cao chiếc Cúp vô địch. Theo ông Nguyễn Đình Hảo, Trưởng đoàn VĐV huyện Yên Phong thì: “Để đạt thành tích cao nhất, huyện có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân sự, kỹ, chiến thuật… Niềm vui chiến thắng hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo động lực để chúng tôi quyết tâm đạt thành tích trong các giải thi đấu thể thao”.

Kết quả Giải chạy Nagakawa “Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh – năm 2021

1. Nội dung cá nhân

- Nam vô địch

Nhất: Hoàng Hữu Hanh (Thuận Thành)

Nhì: Vũ Văn Vương (Từ Sơn)

Ba: Ngô Văn Cao và Nguyễn Tùng Lưu (Yên Phong)

- Nữ vô địch

Nhất: Nguyễn Thị Thu Thảo (Gia Bình)

Nhì: Nguyễn Thị Chuyên (Yên Phong)

Ba: Cung Thị Trà My và Trần Thị Nga (Gia Bình)

- Nam trẻ

Nhất: Nguyễn Văn Tới (Yên Phong)

Nhì: Phan Văn Quang (Quế Võ)

Ba: Trần Đức Trị (Quế Võ) và Phan Văn Tú (Gia Bình)

- Nữ trẻ

Nhất: Thân Trà My (thành phố Bắc Ninh)

Nhì: Nguyễn Thị Kiều Trang (Yên Phong)

Ba: Nguyễn Thị Gia Tuệ (Yên Phong) và Ngô Thị Trà My (Yên Phong)

2. Giải toàn đoàn

Nhất: huyện Yên Phong

Nhì: huyện Gia Bình

Ba: huyện Quế Võ.

Ban tổ chức cũng trao giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội cho các nội dung thi đấu.

 

Các hoạt động thể thao cùng giải việt dã năm nay ghi dấu sự thành công trong công tác tổ chức. Bên cạnh sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của ngành thành viên Ban tổ chức còn có sự đồng hành tài trợ của các đơn vị: Công ty cổ phần tập đoàn Nagakawa, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần nước sạch Bắc Ninh, Công ty  đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh…

Một giải đấu thành công lan tỏa tinh thần thể thao đoàn kết- trung thực - cao thượng trong xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân, các thành phần xã hội tích cực rèn luyện sức khỏe thật tốt phục vụ công tác, lao động, học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ghi nhanh của Lê Đại-Đức Quý