Lạ hơn!

08/05/2019 08:11 Số lượt xem: 624
Vừa gãi đầu, gãi tai, Tuấn ậm ừ… rồi nói: Lạ thật! Đèn tín hiệu giao thông sinh ra để điều khiển giao thông, vậy mà, đèn đỏ rồi, có người vẫn cố tình vượt, đèn vàng, không những không đi chậm lại, lại còn cố rồ ga lao vút… Ý thức thế, tránh sao khỏi tai nạn.

Tuấn vừa nói xong Kha đã phá lên cười: Còn lạ hơn đây này.
Vừa nói Kha vừa mở “phây”: Đây “nhá”, đây là hình ảnh của tôi đưa lên đấy. Cột đèn tín hiệu giao thông chỉ có đèn vàng không sáng, còn đèn xanh, đỏ luôn “đồng hành”. Người điều khiển phương tiện giao thông chờ cả tiếng đồng hồ vẫn thế. Tôi đưa lên mạng, cộng đồng mạng “còm men” khá thú vị. Có người cẩn trọng hỏi: Hay mới lắp đặt, họ đang trong quá trình thử nghiệm?
Toát mồ hôi, vì sợ mình bất cẩn, tôi lại phóng xe đến tìm hiểu xem ra sao. Cả 3 đèn xanh, vàng, đỏ đều vương màu thời gian, và tại đây cũng không có ai điều khiển thay cho đèn tín hiệu, đèn xanh, đỏ vẫn cùng sáng.
Thở phào, và bình tĩnh vào “phây”, trịnh trọng đánh mấy dòng: Đèn vẫn đang quá trình sử dụng; không phải lắp mới, không thử nghiệm; không phải đang sửa chữa, bảo hành, bảo trì.
Ông biết không, lượng người bình luận ào ạt và khá dí dỏm. Đây “nhá”: Lưỡng tính; Lẩm cẩm; Thế thì bác cứ đi; Biết rằng lên ngược, xuống xuôi sao đành; lập biên bản cột đèn, phạt thật nặng… một số đông khác thì văng tục… nội dung tục tĩu xin không đọc, ngượng mồm lắm.
Ở một chỗ khác thì đèn đỏ suốt, đèn tính thời gian thì hiện mãi số 2. Ông bảo, thế có lạ không?
Tuấn nghe Kha kể cũng mủm mỉm cười: Hệt như “Những người thích đùa” của Azit Nexin. Hay thiết bị thông minh này, phụ tùng thông minh họ chưa gửi về kịp!
Thấy Tuấn cười, Kha làm bộ nghiêm túc: Đây không phải trò đùa, tín hiệu, hiệu lệnh cần rõ ràng, mạch lạc, nghiêm túc, không thể ỡm ờ, lẩm cẩm được. Vì tế nhị, tôi không muốn thông tin “thời gian, địa điểm rõ ràng”. Nếu trường hợp này đã và đang xảy ra trên địa bàn nào, xin khắc phục ngay.

Nhuận Thổ