Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi thư khen thiếu nhi HTX Măng non thôn Phú Mẫn

19/05/2019 16:05 Số lượt xem: 4213
Ngày 19-5, thị trấn Chờ (Yên Phong) trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi thư khen thiếu nhi HTX Măng non thôn Phú Mẫn (19-5-1969 – 19-5-2019).

Đến dự, về phía Trung ương có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh,  một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Yên Phong cùng đông đảo thiếu niên, cựu thiếu niên măng non thị trấn Chờ có thành tích tiêu biểu trong học tập và lao động sản xuất.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho các cựu thiếu niên tiêu biểu HTX Măng non Phú Mẫn.

 

Cách đây 50 năm, đúng ngày sinh nhật Bác (19-5-1969), HTX Măng non thôn Phú Mẫn vinh dự được Người gửi thư khen. Trong thư Bác viết: “Bác rất vui lòng biết các cháu vừa học tập tốt, vừa tham gia sản xuất tốt. Các cháu đã có nhiều cố gắng trong việc chăm sóc tốt trâu, bò của hợp tác xã. Các cháu luôn cho trâu bò ăn no, đi kiểm tra trâu bò ban đêm và vận động các xã viên mùa rét che kín chuồng trại, may áo ấm cho trâu bò…”

Làm theo thư Bác, 50 năm qua các thế hệ măng non Phú Mẫn liên tục phấn đấu thi đua để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, nhiều người đã trở thành Giáo sư, Tiến sĩ, nhà khoa học, doanh nhân, sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang... Phú Mẫn hiện có 128 người có trình độ trên Đại học là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cán bộ và nhân dân thôn Phú Mẫn trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

 

Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi thư khen HTX Măng non Phú Mẫn là dịp để toàn Đảng, toàn dân thị trấn Chờ và thôn Phú Mẫn ôn lại truyền thống quê hương, tự hào với những thành tựu đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, chủ động, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận, biểu dương các cán bộ Đoàn, Đội, các thầy, cô giáo đã trực tiếp dìu dắt các cháu thiếu niên, nhi đồng trưởng thành. Khẳng định những lời khen, động viên trong thư khen của Bác là động lực cho các thế hệ cán bộ, nhân dân và tuổi trẻ thôn Phú Mẫn phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất góp phần quan trọng để thị trấn Chờ đạt được những kết quả trên các lĩnh vực.

Để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2019, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân thị trấn Chờ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; phát triển văn hóa, giáo dục, xây dựng nếp sống văn minh; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; các em thiếu niên, nhi đồng tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và tham gia phong trào Đoàn, Đội, nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Hội Đồng đội Trung ương tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” cho Hội Đồng đội thôn Phú Mẫn.

 

Nhân dịp này, Hội Đồng đội Trung ương tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” cho Hội Đồng đội thôn Phú Mẫn; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhân dân và cán bộ thôn Phú Mẫn; Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho Chi Đoàn thanh niên thôn Phú Mẫn. 10 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập được Tỉnh Đoàn tặng học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng.

Thanh Tú-Minh Hường