Kiểm tra công tác phòng, chống dịch và bảo đảm hàng hóa tại chợ, trung tâm thương mại, siêu thị

11/05/2021 16:40 Số lượt xem: 1592
Ngày 11-5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Giám đốc Sở Công Thương làm Trưởng đoàn đi kiểm tra việc thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, công tác dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị  tại địa bàn thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Yên Phong và Quế Võ.

Đoàn kiểm tra tại Siêu thị Dabaco Quế Võ

 

Qua kiểm tra, các đơn vị cơ bản chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Yêu cầu người đến mua hàng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay với nước sát khuẩn, khai báo y tế bằng mã QR – Code ngay từ cổng vào; giữ  khoảng cách trong suốt quá trình mua hàng cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Toàn bộ nhân viên bán hàng được theo dõi sức khỏe và khai báo y tế thường xuyên. Tại các quầy thanh toán, điểm giãn cách và lá chắn nhựa được thiết lập. Các hoạt động không cần thiết đã bị tạm dừng. Bên cạnh đó, lượng khách hàng đến mua cũng không tăng cao đột biến trong những ngày gần đây, hàng hóa luôn có sẵn và ổn định về giá cả. Tại các chợ dân sinh, người dân cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các mặt hàng thiết yếu luôn có sẵn, lượng người đến mua sắm và giá cả không tăng, thậm chí còn giảm.

Đoàn liên ngành  yêu cầu các điểm kinh doanh tiếp tục duy trì và củng cố các biện pháp phòng, chống dịch; mở thêm quầy thanh toán để  bảo đảm giãn cách trong thời gian cao điểm; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là khâu khử trùng khi tiếp nhận hàng hóa; kiên quyết từ chối phục vụ đối với khách hàng vi phạm quy định. Yêu cầu các điểm kinh doanh cần bảo đảm về nguồn hàng hóa, có dự trù hàng hóa để cung ứng cho người dân trong mọi diễn biến của dịch bệnh.

Thanh Ngân