Khai mạc Ngày hội sách lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Sách - tri thức và cuộc sống”

12/04/2019 08:12 Số lượt xem: 2217
Chiều 11-4, tại Thư viện tỉnh diễn ra Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Sách-Tri thức và cuộc sống” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đến dự có Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Như Hoạt, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu sách.

 

Với chủ đề “Sách-Tri thức và cuộc sống”, Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay diễn ra phong phú các hoạt động như: Tiếp nhận tài liệu biếu tặng của các tổ chức, cá nhân; tặng sách cho thư viện cơ sở; trưng bày sách, báo với hơn 6.000 bản theo các chủ đề: Sách kỹ năng sống, sách tham khảo, khoa học, văn học, ngoại văn, địa chí, sách về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, báo, tạp chí... Ngày hội sách còn có sự tham gia của Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà sách Lý Nam Đế, Nhà sách Pandabook, Nhà sách Huy Hoàng…
Ngày hội sách và văn hóa đọc là hoạt động thường niên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Thư viện tỉnh góp phần tôn vinh và khẳng định vai trò của sách cũng như tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống xã hội. Đây còn là cơ hội để bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và giáo dục nhân cách con người.
Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết với Sở Giáo dục và Đào tạo kế hoạch phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh. Thư viện tỉnh tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề “Bắc Ninh hướng tới tương lai”; thi kể chuyện sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở.

Tin, ảnh: Việt Thanh