Huyện Đoàn Thuận Thành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em

03/02/2023 09:25 Số lượt xem: 1429
Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng luôn được các cấp bộ Đoàn, Đội huyện Thuận Thành triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi giúp các em có kiến thức tự bảo vệ bản thân.

Đoàn xã Nghĩa Đạo (Thuận Thành) tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu niên, nhi đồng hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão vừa qua, Đoàn thanh niên huyện Thuận Thành tổ chức thăm hỏi, tặng 230 suất quà cho các em với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Em Bùi Văn Toản, học sinh Trường THCS Nghĩa Đạo là một trong số các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà cho biết: “Nhận được sự quan tâm của Đoàn thanh niên xã giúp em được đón một cái Tết vui tươi, ấm áp. Em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng gia đình và sự quan tâm của tổ chức Đoàn”.

Huyện Đoàn chỉ đạo Đoàn các Trường THPT xây dựng quỹ, học bổng để hỗ trợ học sinh. Năm 2022, Huyện Đoàn Thuận Thành phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng học bổng “Nâng bước chân em tới trường” cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại 2 xã Mão Điền và Gia Đông. Từ nguồn học bổng trên đã tạo động lực động viên các em vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực hơn trong học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trong năm 2022, toàn huyện tặng 1.218 suất quà cho các em Đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6; tặng 180 suất quà trị giá 152 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu; Đoàn các xã, thị trấn tặng quà cho 227 trẻ em trên địa bàn huyện và Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành với tổng trị giá 76 triệu đồng…

Với phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”, Huyện Đoàn Thuận Thành luôn coi công tác Đội và phong trào thiếu nhi là nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em thiếu niên, nhi đồng như: Thi tìm hiểu, tổ chức hoạt động ngoại khóa về các ngày lễ lớn của dân tộc; nói chuyện truyền thống, giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; viếng, chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương...

Đoàn các xã, thị trấn tổ chức hoạt động ngoại khóa cho đội viên, học sinh như: Thăm quan, học tập tại các khu di tích lịch sử văn hóa cách mạng như: Đền thờ và Lăng Sĩ Nhiếp, Đình làng Liễu Khê, Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức kết nạp Đội viên mới tại các di tích lịch sử; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, các giải thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… để tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhất là vào dịp sinh hoạt hè và các dịp lễ Tết... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và giáo dục sâu sắc về truyền thống của quê hương, dân tộc. Đồng thời bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi.

Với những hoạt động thiết thực, phong phú, tuổi trẻ huyện Thuận Thành đã triển khai hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng với trẻ em; góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, nhân cách và trí tuệ.

Nguyễn Quân