Huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, ghi nhận từ Thuận Thành

23/04/2019 08:06 Số lượt xem: 2700
Công tác huy động vốn từ điểm giao dịch xã của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thuận Thành là điểm sáng với tổng số huy động từ các tổ chức, cá nhân, dân cư  cao nhất tỉnh.

NHCSXH huyện Thuận Thành giao ban định kỳ hàng tháng tại điểm giao dịch xã Đình Tổ.

 

Triển khai chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, NHCSXH tỉnh có văn bản chỉ đạo tới các Phòng giao dịch trực thuộc thực hiện từ tháng 10-2016. Sau hơn 2 năm thực hiện huy động tiết kiệm từ dân cư, NHCSXH Thuận Thành đạt được kết quả đáng khích lệ. Tính đến trung tuần tháng 4, tổng nguồn huy động tiết kiệm của Phòng đạt gần 95 tỷ đồng (là đơn vị có số huy động vốn cao nhất tỉnh). Trong đó huy động từ tổ chức, cá nhân dân cư là 83 tỷ đồng, thông qua tổ TKVVV hơn 11,6 tỷ đồng. 
Ông Đào Mạnh Hải, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Thuận Thành chia sẻ: Lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt đến tất cả cán bộ nhân viên phải tuyên truyền vận động, giải thích cho nhân dân hiểu ý nghĩa của chương trình tiết kiệm. Lãi suất tiền gửi cũng giống như các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng khác, người dân không phải đi xa, chỉ cần tới trụ sở UBND xã vào một ngày giao dịch cố định. Cùng với tuyên truyền qua những buổi giao dịch tại xã, đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức hội đoàn thể tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Một lợi thế là từ khi triển khai Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội thì lãnh đạo các xã, thị trấn, đơn vị nhận ủy thác đều tiên phong trong việc gửi tiết kiệm. Điển hình như: thị trấn Hồ, xã An Bình, Ngũ Thái… người ít vài triệu, vài chục triệu, người nhiều vài trăm triệu đồng với mong muốn góp phần thêm nguồn lực cho người nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn, phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững…
Ông Nguyễn Đình Thường, Chủ tịch UBND xã Ngũ Thái chia sẻ: “Là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, tôi thấy NHCSXH hoạt động tốt, mang lại lợi ích cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Gửi tiết kiệm tại NHCSXH là sự lựa chọn đúng vì vừa tiết kiệm được thời gian đi lại, mang lại lợi ích cho mình vừa gián tiếp hỗ trợ những gia đình hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm hết sức nhân văn”.
Khi được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thuận Thành thông báo ngân hàng triển khai dịch vụ huy động tiền gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch xã, anh Hà Văn Tính (Đại Đồng Thành) đem 400 triệu đồng đến gửi. Anh Tính cho biết : “Số tiền này gia đình tích lũy trong nhiều năm để phòng khi có việc cần. Nhận thấy vai trò, ý nghĩa của việc huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã tôi tìm đến NHCSXH Thuận Thành. Khoản tiền của gia đình tuy không lớn nhưng là nguồn lực góp phần hỗ trợ tạo nguồn vốn cho bà con nghèo đầu tư sản xuất, nâng cao đời sống”.
Không chỉ ông Thường, anh Tính, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã biết đến NHCS- ngân hàng vì người nghèo và lựa chọn NHCSXH gửi tiết kiệm, làm của để dành cho gia đình mình với ý nghĩa hết sức nhân văn.
Dịch vụ nhận tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã không chỉ bổ sung nguồn vốn để mở rộng cho vay trên địa bàn mà còn huy động sự đóng góp của cộng đồng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo của huyện.

Bài, ảnh: Hà Linh