Hướng về Đại hội

17/10/2018 09:06 Số lượt xem: 819
Đại hội sẽ mở ra sự phát triển mới

(NSƯT Lệ Ngải, hội viên Chi hội Sân khấu)

 

 

Tôi rất vui khi được hòa mình vào đời sống VHNT, được sinh hoạt trong tổ chức Hội, một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp được tổ chức rộng rãi, để những người yêu, say VHNT thỏa lòng đam mê nghệ thuật, say thơ, mến văn, yêu hội họa, nhiếp ảnh, sân khấu, ca hát… Hiểu được nền văn học rộng rãi của tỉnh, cũng như nền văn hóa cả nước, mỗi chúng tôi đều muốn kề vai, góp sức mình cho nền VHNT tỉnh thêm phong phú. Những người yêu nghề, say nghệ thuật luôn đặt niềm tin vào Đại hội lần này sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đưa sự nghiệp VHNT ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.


Khơi nguồn sáng tạo những tác phẩm xứng tầm với quê hương
(Nhà văn Lê Khanh, Phân hội trưởng Phân hội VHNT Quế Võ)

 

 

Bắc Ninh hôm nay đã làm đắm say lòng người bởi vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại. Tỉnh Bắc Ninh đang đổi mới mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Thực tiễn phong phú và sinh động đó là mảnh đất tốt tươi để gieo mầm cho các sáng tạo nghệ thuật; đủ để các văn nghệ sĩ có cảm hứng sáng tạo. Những năm qua, các văn nghệ sĩ Bắc Ninh đã cố gắng bám sát thực tiễn để sáng tác phục vụ quê hương, đất nước. Tôi kỳ vọng, Đại hội lần thứ IV Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023, sẽ tổng kết nhiệm kỳ qua và quyết định phương hướng mở ra một thời kỳ sáng tác mới nở rộ. Kết quả của Đại hội nhất định sẽ tạo đà, khơi nguồn sáng tạo những tác phẩm VHNT xứng tầm với quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc văn hiến và cách mạng.
 

Hướng đến Đại hội bằng niềm tin và trách nhiệm
(Nhà thơ Nguyễn Như Hạo, Phân hội trưởng Phân hội VHNT Lương Tài)

 

 

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, ta thấy nổi bật lên những thành tích lớn lao, rực rỡ đáng ghi nhận của nền VHNT tỉnh. Đại hội IV, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thành công sẽ mở ra những hướng đi mới có tác dụng tích cực đối với lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật. Đại hội là một cuộc chuyển giao giữa BCH khóa cũ với đội ngũ BCH khóa mới thông qua những lá phiếu đầy trách nhiệm. Về với Đại hội chúng tôi mang theo nhiều niềm tin và nêu cao tinh thần trách nhiệm để Đại hội thành công rực rỡ bởi sự thành công của Đại hội sẽ tiếp thêm ý chí, động lực, nguồn cảm hứng sáng tác để văn nghệ sĩ Bắc Ninh tràn đầy niềm tin bước vào giai đoạn sáng tác mới.


Tạo động lực cổ vũ lao động, sáng tác VHNT
(Nhà thơ Nguyễn Tự Lập, Phân hội trưởng Phân hội VHNT Từ Sơn)

 

 

Những đổi mới trong tư duy, nhận thức cùng với kết quả, thành công của Đại hội lần này thêm củng cố niềm tin, động viên khích lệ đội ngũ văn nghệ sỹ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vững bước đi lên trong giai đoạn mới, xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận Tư tưởng - Văn hóa - Văn nghệ của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc. Đây thực sự là niềm vinh dự, tự hào, vì thế chúng tôi mong muốn sau Đại hội, các phân, chi hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng kết quả phát triển sự nghiệp VHNT của tỉnh, sự thành công của Đại hội đến hội viên và các tầng lớp nhân dân từ đó tiếp tục cổ vũ, động viên đội ngũ văn, nghệ sĩ tỉnh nhà lao động, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển VHNT và quê hương, đất nước.  

  
Đẩy mạnh nghiên cứu, quảng bá văn hóa truyền thống
(Nhà nghiên cứu Nguyễn Thị Thanh Hải, Chi hội Văn nghệ dân gian)

 

 

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Hội VHNT tỉnh tạo ra nhiều dấu ấn quan trọng trên chặng đường xây dựng và phát triển nền VHNT tỉnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, cùng với việc duy trì thực hiện tốt Điều lệ Hội, BCH Hội cần đi sâu tuyên truyền các quan điểm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và kết quả về bảo tồn và phát huy văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc; tăng cường sưu tầm trong nhân dân các tư liệu để lưu truyền và quảng bá những nét đặc sắc, riêng có theo phong cách hiện đại, phù hợp với những đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống hôm nay.

Nhóm PV+CTV, (thực hiện)