Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và “Ngày Quốc tế phòng, chống ma tuý”

26/06/2019 15:55 Số lượt xem: 1253
Ngày 26-6, tại Trường Cao đẳng công nghiệp Bắc Ninh), Chi cục Phòng, chống TNXH (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tổ chức phát động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và “Ngày Quốc tế phòng, chống ma tuý” (26-6).

Các lực lượng diễu hành tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma tuý.

Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh và toàn xã hội có nhiều nỗ lực trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý như:  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật về ma tuý; đấu tranh, triệt phá các đường dây, tụ điểm liên quan đến ma tuý; tổ chức cai nghiện, giúp đỡ người nghiện sau cai tái hoà nhập cộng đồng… nhưng tệ nạn ma tuý vẫn tồn tại và diễn biến phức tạp. Theo số liệu thống kê, hết năm 2018, toàn tỉnh có khoảng 1.000 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý, 108/126 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma tuý.

Đại diện Chi cục Phòng, chống TNXH kêu gọi các cấp, các ngành, toàn xã hội cùng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tệ nạn và tội phạm về ma tuý góp phần xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh, phát triển bền vững.

Sau phát động, các lực lượng cùng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tham gia diễu hành tuyên truyền về phòng, chống ma tuý trên nhiều tuyến đường của thành phố Bắc Ninh.

Ngọc Đăng