Hơn 500 doanh nghiệp được hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và quy trình thực hiện nhập cảnh lao động người nước ngoài

25/06/2020 19:08 Số lượt xem: 1079
Ngày 25-6, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện Dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4 và quy trình thực hiện nhập cảnh lao động người nước ngoài cho hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các nội dung: Giới thiệu tổng quan về Cổng DVC trực tuyến Quốc gia và Cổng DVC của tỉnh; giới thiệu danh mục TTHC, hướng dẫn thực hiện DVC trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BQL các KCN Bắc Ninh; giới thiệu, hướng dẫn Quy trình thực hiện nhập cảnh lao động người nước ngoài vào làm việc tại các KCN Bắc Ninh; thảo luận, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp khi thực hiện DVC trực tuyến để nộp hồ sơ qua mạng và thực hiện quy trình nhập cảnh lao động người nước ngoài vào làm việc tại Bắc Ninh.
Bắc Ninh hiện có 595 TTHC được cung cấp DVC trực trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, gần 10 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái xử lý lên Cổng DVC quốc gia. Việc thực hiện DVC trực tuyến các mức độ, nhất là mức độ 3, 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các tổ chức, cá nhân, trong đó có các doanh nghiệp và người lao động làm việc trong các KCN trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh đã rà soát, đăng ký danh mục 15 DVC trực tuyến mức độ 3, 4 đối với những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban, thực hiện từ tháng 7-2020.
Qua hội nghị, giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về cổng DVC, đặc biệt là những lợi ích của việc thực hiện DVC trực tuyến khi nộp và giải quyết hồ sơ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo hoạt động ổn định trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế...

 

Thu Huyền