Hơn 200 kỳ thủ tranh tài tại giải Cờ tướng trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ V, năm 2018- Cúp Báo Người cao tuổi

04/10/2018 16:03 Số lượt xem: 1709
Ngày 4- 10, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp với Liên đoàn cờ Việt Nam, Báo Người cao tuổi tổ chức giải Cờ tướng trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ V, năm 2018- Cúp Báo Người cao tuổi. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo giải.

Các kỳ thủ nam thi đấu ở nhóm tuổi 50- 59.

 

 

Giải thu hút 186 kỳ thủ nam và 35 kỳ thủ nữ tới từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bà Rịa- Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Giải thi đấu ở các nhóm tuổi: từ 40- 49, 50- 59, 60- 69 và 70 tuổi trở lên của 4 nội dung: cá nhân nam, nữ và đồng đội nam, nữ. Mỗi kỳ thủ thi đấu 9 ván để tính điểm, mỗi ván thi đấu 60 phút (mỗi kỳ thủ 30 phút/ván). Bắc Ninh dự giải với 35 kỳ thủ, chia làm 2 đội: đội 1 có 15 thành viên, đội 2 có 20 thành viên (15 nam và 5 nữ), đặt mục tiêu nhất một trong 4 nội dung. Giải diễn ra đến ngày 5- 10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong  chào mừng các HLV, VĐV của các đoàn về dự giải, khẳng định cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế- xã hội, Bắc Ninh cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt đối với trẻ em và Người cao tuổi. Với phương châm “Đoàn kết- trung thực- cao thượng” tin tưởng các kỳ thủ cống hiến những trận đấu trí căng thẳng, hấp dẫn tại giải và có những khám phá, trải nghiệm thú vị trên quê hương Quan họ trọng tình, mến khách.

Giải là hoạt động thể thao thiết thực nhằm kỷ niệm lần thứ 28 Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1- 10) và hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, góp phần chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NCT, giúp NCT trong cả nước được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết để “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”.

Đức Quý