Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng báo Phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt hội viên”

12/04/2019 16:10 Số lượt xem: 918
Ngày 11-4, tại thị xã Từ Sơn, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng báo Phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt hội viên”.

 

Báo Phụ nữ Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Việt Nam, phát hành 3 số/tuần. Các chuyên trang, chuyên mục của báo luôn được đổi mới, nội dung phong phú, cập nhật kịp thời các hoạt động Hội nổi bật của các địa phương, đề cập đến những vấn đề của người phụ nữ, vấn đề chung của gia đình Việt Nam.

Tại Bắc Ninh, từ năm 2018, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí cấp phát báo Phụ nữ Việt Nam tới 739/739 chi hội phụ nữ trong tỉnh, từ nguồn ngân sách của địa phương với số tiền trên 500 triệu đồng/năm. Đây là điều kiện thuận lợi để chị em duy trì hoạt động tuyên truyền các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong các buổi sinh hoạt hội viên của các chi, tổ Hội. Báo được các chi hội phụ nữ trong tỉnh sử dụng làm tài liệu tuyên truyền cho chị em với nhiều hình thức khác nhau như: Truyền tay đọc luân phiên, đọc trong các buổi sinh hoạt chi, tổ phụ nữ, lưu giữ trong các tủ sách báo để làm tư liệu ....

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận: Đánh giá kết quả 1 năm sử dụng báo Phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt hội viên; một số kinh nghiệm sử dụng hiệu quả tờ báo và nâng cao công tác tuyên truyền thông qua báo; đẩy mạnh hoạt động đọc, học và làm theo báo Phụ nữ Việt; một số khó khăn trong việc sử dụng báo tại các chi hội; giải pháp nâng cao chất lượng sử dụng tờ báo và chất lượng sinh hoạt hội viên qua việc đọc, học và làm theo Báo Phụ nữ Việt Nam...

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng báo Phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt hội viên” nhằm giúp cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở, các chi, tổ Hội đưa ra những ý kiến, đề xuất, giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, sử dụng hữu ích các thông tin, nội dung của báo Phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt hội viên.

 

Thu Huyền