Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương kiểm tra tại Bắc Ninh

09/10/2019 08:54 Số lượt xem: 4379
Ngày 8-10, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP và AN) Trung ương do Thiếu tướng Phạm Quang Ngân, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Giáo dục QP và AN Trung ương làm Trưởng Đoàn tổ chức kiểm tra công tác GDQP và AN đối với Hội đồng GDQP và AN tỉnh Bắc Ninh.  

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP và AN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

 

 
Đại biểu Quân khu 1 có Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh, Phó Chủ tịch Hội đồng GDQP và AN Quân khu dự.
Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP và AN tỉnh cùng các ủy viên Hội đồng GDQP và AN tỉnh.
Đoàn kiểm tra kết quả tổ chức thực hiện công tác GDQP và AN năm 2018 và 9 tháng năm 2019 đối với Công an tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo; Hội đồng GDQP và AN huyện Gia Bình; Hội đồng GDQP và AN xã Đông Cứu (huyện Gia Bình) và Hội đồng GDQP và AN tỉnh.
Thiếu tướng Phạm Quang Ngân, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá tỉnh đã quán triệt tốt mục đích, yêu cầu, thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra. Đồng chí ghi nhận: Trong năm 2018 và 9 tháng năm 2019, tỉnh Bắc Ninh hoàn thành khá tốt công tác GDQP và AN. Hội đồng GDQP và AN tỉnh tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDQP và AN; xây dựng, ban hành đầy đủ, đồng bộ, thống nhất hệ thống văn bản lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác GDQP và AN từ tỉnh đến cơ sở. Hội đồng GDQP và AN các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Hoàn thành tốt chỉ tiêu bồi dưỡng kiến thức QP và AN cho các đối tượng. GDQP và AN cho học sinh, sinh viên đạt chất lượng ngày càng vững chắc. Công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ giáo viên GDQP và AN đạt kết quả tốt. Công tác GDQP và AN cho toàn dân có nhiều chuyển biến tích cực với hình thức, phương pháp tuyên truyền phong phú, đa dạng. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc… Sau khi chỉ ra một số hạn chế, đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt công tác GDQP và AN; chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, khu vực phòng thủ vững chắc; chăm lo xây dựng LLVT tỉnh mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; giữ vững an ninh, trật tự, tạo môi trường ổn định, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội.
Thay mặt Hội đồng GDQP và AN tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh phát biểu nhấn mạnh: Hội đồng GDQP và AN các cấp, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp thu nghiêm túc các đánh giá, chỉ đạo của Đoàn kiểm tra của Hội đồng GDQP và AN Trung ương; thông qua kiểm tra sẽ rà soát, khắc phục hạn chế, bổ sung biện pháp để thực hiện tốt hơn công tác GDQP và AN trong thời gian tiếp theo. 
 
Bảo Anh