Hội nông dân thành phố Bắc Ninh: Ghi nhận từ Đại hội cấp cơ sở

19/04/2018 09:16 Số lượt xem: 1373
Thực hiện Hướng dẫn của Hội Nông dân (HND) tỉnh về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội HND cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp HND của thành phố Bắc Ninh đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở và đang khẩn trương chuẩn bị cho Đại hội đại biểu HND Tthành phố lần thứ X.

HND thành phố Bắc Ninh hiện có 14 cơ sở Hội xã, phường trực thuộc. Xác định đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng của cán bộ, hội viên nông dân, đơn vị sớm tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị, xây dựng kế hoạch và các văn bản hướng dẫn tổ chức Đại hội; thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội. Ngay sau Đại hội điểm cấp cơ sở được tổ chức thành công ở phường Khắc Niệm, HND Thành phố tập trung chỉ đạo 13 cơ sở Hội còn lại khẩn trương tổ chức Đại hội.

Có mặt tại Đại hội đại biểu HND xã Nam Sơn lần thứ IX, chúng tôi cảm nhận rõ không khí ngày hội của cán bộ, hội viên nơi đây. Trên các trục đường dẫn về trung tâm xã, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng được trang hoàng. Hội viên nông dân dự Đại hội với mong muốn bầu những người có phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ, tâm huyết với phong trào vào Ban Chấp hành HND xã. Chị Nguyễn Thị Thục, hội viên nông dân thôn Sơn Nam cho biết: “Tôi hi vọng rằng những đồng chí được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành lần này sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm với tổ chức Hội, với phong trào và hội viên nông dân; quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, nông dân; đưa phong trào Hội ngày một phát triển”.

Dưới sự phối hợp chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng cơ sở cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội, Đại hội tại 14 xã, phường cơ bản thực hiện đúng nguyên tắc, bám sát nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Công tác tuyên truyền, khánh tiết được quan tâm, chú trọng. Công tác nhân sự được thực hiện theo trình tự, bảo đảm đúng quy trình về tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi, được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo.

Đáng ghi nhận là các đơn vị đã tập trung xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội có tính khái quát cao, nêu bật được những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân, có số liệu minh họa cụ thể, nêu rõ hạn chế, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân và rút ra được những bài học kinh nghiệm; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2018-2023 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhiệm vụ của tổ chức Hội trong tình hình mới. Các báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành HND Thành phố (khóa IX) trình tại Đại hội HND Thành phố lần thứ X và ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung Điều lệ HND Việt Nam đã quy tụ được nhiều ý kiến sát thực, có chất lượng của đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân.

Với tinh thần tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội tại 14 Hội xã, phường đã thành công tốt đẹp; bầu 151 đồng chí tham gia Ban Chấp hành HND cơ sở. Trong đó có 80 đồng chí là đảng viên, 37 đồng chí là đại biểu HĐND cấp xã, tỷ lệ nữ chiếm 40,1 %, 46 đồng chí có trình độ chuyên môn từ Trung cấp trở lên. Ngay sau thành công Đại hội cấp cơ sở, HND Thành phố chỉ đạo Ban Chấp hành 14 cơ sở Hội tổ chức họp phiên thứ nhất, tiến hành bầu chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Trong đó, 14/14 Chủ tịch và 9/14 Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2012 - 2018 được tín nhiệm bầu tái cử nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ông Nguyễn Thế Dương, Chủ tịch HND Thành phố Bắc Ninh cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu HND Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đang được tiến hành khẩn trương, đúng tiến độ. HND Thành phố chỉ đạo các cơ sở Hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả Đại hội cấp cơ sở, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu HND Thành phố lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ IX. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân hướng về ngày hội lớn”.

Việt Anh - Nguyễn Thu