Hội Nông dân Đình Bảng hưởng ứng mô hình “Cánh đồng không bao bì thuốc bảo vệ thực vật”

20/05/2019 07:52 Số lượt xem: 1156
Hưởng ứng chủ đề: “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch” năm 2019, vừa qua, Hội Nông dân phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn) đã phát động phong trào “Cánh đồng không có bao bì thuốc bảo vệ thực vật” đến toàn thể cán bộ hội viên nông dân trong phường.

Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể liên quan của phường tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về nội dung và phương pháp tổ chức thực hiện mô hình. Vận động hội viên nông dân tích cực tham gia mô hình “Cánh đồng không có bao bì thuốc bảo vệ thực vật” dưới hình thức thu dọn, nhặt túi lilon, vỏ chai, đồ vật, cành cây, bao bì trên đồng ruộng. Mô hình được triển khai từ tháng 4-2019 đến kết thúc đầu tháng 10-2019 chia làm đợt 3. Mỗi chi hội khu phố cử 10 cán bộ, hội viên tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường trong từng đợt. Hội cũng đã trích quỹ mua sắm đồ dùng, khẩu trang, găng tay, bao tải phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường. Số rác thu được hội mang đi xử lý tại lò đốt rác của phường.
Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền vận động hội viên nông dân không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt, không sử dụng thuốc diệt cỏ để dấm chín quả, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và không bứt bỏ vỏ chai, bao bì, cành cây bừa bãi, ngoài đồng. Tăng cường tham gia các hoạt động giám sát tại cộng đồng dân cư đối với công tác sản xuất, giết mổ động vật, và các cơ sở SXKD chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Tham gia kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo môi trường ở khu dân cư.
Ngoài ra, Hội chỉ đạo các chi hội khu phố xây dựng các mô hình chi, tổ hội sản xuất tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp từ gia đình đến cộng đồng xã hội góp phần bảo vệ môi trường sống của con người.     

Châu Loan, Đài Từ Sơn