Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Bắc Ninh hỗ trợ 213 lượt nạn nhân trong 6 tháng đầu năm

17/07/2018 09:11 Số lượt xem: 811
Ngày 16-7, Hội nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin thành phố Bắc Ninh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

6 tháng đầu năm, các hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Bắc Ninh được 19 Chi hội xã, phường triển khai sâu rộng, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Lãnh đạo Hội phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội nắm bắt kịp thời nhằm giải quyết các chế độ, chính sách cho người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học theo đúng quy định; thực hiện tốt chức năng tư vấn, giúp đỡ những người bị phơi nhiễm chưa được hưởng chế độ tiếp tục kê khai và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Hiện nay, toàn thành phố có 534 nạn nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó 365 người hưởng trực tiếp, 169 người là con nạn nhân (tăng 5 người so với năm 2017). Hội tích cực vận động tiền mặt và vật chất xây dựng quỹ được hơn 300 triệu đồng; thực hiện hỗ trợ 213 lượt nạn nhân với các hình thức như: Tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ khó khăn đột xuất, tặng xe lăn cho nạn nhân và con nạn nhân hạng 1… góp phần giúp các nạn nhân ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công tác hội, đề ra giải pháp khắc phục nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm. Bên cạnh đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố tập trung các điều kiện tổ chức tốt Đại hội đại biểu lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2018-2023) theo đúng tiến độ và tổ chức thiết thực các hoạt động hướng tới Ngày thảm họa da cam (10-8) và kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội.

Hoài Phương