Hội nghị giao ban thúc đẩy thực hiện Đề án 06

29/09/2022 20:28 Số lượt xem: 1516
Chiều 29-9, tại tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng Chính phủ phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến kết nối với các điểm cầu của hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm thúc đẩy thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06).

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh có Đại tá Bùi Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Tại hội nghị giao ban, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06. Trong đó tập trung vào các vấn đề chính như: Xác định đúng tầm quan trọng, tính cấp bách của Đề án; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan… Là một trong những đơn vị được Chính phủ giao nhiệm vụ thực hiện thí điểm Đề án 06, đến nay tỉnh Thái Nguyên thực hiện cơ bản đúng tiến độ những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án; trong đó đã hoàn thành việc nhập dữ liệu hộ tịch sớm hơn 47 ngày so với kế hoạch.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận những kết quả tỉnh Thái Nguyên, cũng như các tỉnh, thành phố đạt được trong thực hiện Đề án 06 thời gian qua, đồng thời, trao đổi, phân tích, làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của các địa phương. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy những kết quả đạt được, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nỗ lực quyết tâm thực hiện Đề án bảo đảm đúng mục tiêu, tiến độ đề ra.
Đối với tỉnh, bám sát chỉ đạo của cấp trên, tỉnh Bắc Ninh triển khai các nhiệm vụ bảo đảm kế hoạch đề ra trong thực hiện Đề án 06: Củng cố, phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực làm sạch dữ liệu đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống kết nối, đồng bộ, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; hoàn thành việc triển khai 11/11 dịch vụ công thiết yếu của ngành Công an và 11/14 dịch vụ công thiết yếu của các sở, ngành; tỷ lệ cấp thẻ Căn cước công dân đạt 92,2%; đã thu nhận gần 97.500 hồ sơ đề nghị đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công dân…
Phát biểu tại điểm cầu tỉnh, Đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các đại biểu tiếp thu nghiêm chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ để triển khai hiệu quả Đề án 06 trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm đúng kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Xuân Me