Hội Cựu chiến binh xã Phú Hòa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

17/02/2020 08:04 Số lượt xem: 2383
 Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phú Hòa (LươngTài) có 14 chi hội với 828 hội viên. Những năm qua, cùng với việc tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế và giữ vững an ninh chính trị, Hội CCB xã Phú Hòa còn chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Đồng chí Đoàn Đắc Mơ, Chủ tịch Hội CCB xã Phú Hòa cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ, Hội CCB xã phối hợp với Đoàn xã, các trường học đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình địa phương. Nổi bật là công tác giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh thông qua các buổi nói chuyện truyền thống; giao lưu giữa nhân chứng lịch sử với các trường học; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Thắp nến tri ân”. Hằng năm, Hội CCB xã Phú Hòa tổ chức từ 4 đến 6 buổi nói chuyện thời sự và giáo dục truyền thống cách mạng cho hơn 2.000 học sinh của các trường học trên địa bàn xã nhân các ngày lễ lớn của dân tộc như: Ngày thành lập Đảng 3-2; giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4; chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5; Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9; Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12…  

 

Hội viên CCB xã Phú Hòa trò chuyện với cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Phú Hòa B.


Trong các buổi gặp mặt, nói chuyện truyền thống, các đoàn viên thanh niên, học sinh được giao lưu với những nhân chứng lịch sử là hội viên CCB từng đi qua một thời bão lửa chiến tranh. Bằng nghị lực và phẩm chất sáng ngời của bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh nơi đây có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tuyên truyền, khơi dậy truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Chúng tôi đến thăm Trường Tiểu học Phú Hòa B (Lương Tài) những ngày đầu năm học 2019-2020. Dưới sân trường, báo cáo viên, CCB Bùi Đình Phiến say sưa kể cho thầy cô giáo và 390 em học sinh về những trận chiến đấu oai hùng của quân và dân ta, những mẩu chuyện hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua những câu chuyện ngắn gọn, xúc động, các thầy cô giáo và học sinh càng thêm tự hào về tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng bất khuất của dân tộc ta. CCB Bùi Đình Phiến cho biết: “Ôn lại quá khứ hào hùng về những trang sử vẻ vang của dân tộc là cách thiết thực nhất để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Do đó, mỗi năm Hội CCB xã thường xuyên phối hợp với các nhà trường tổ chức gặp mặt truyền thống, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27-7. Qua đó, giúp cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử của dân tộc ta, về tình yêu quê hương, đất nước, góp phần hun đúc lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tin và tự hào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ngoài những câu chuyện về lịch sử, các báo cáo viên, CCB nơi đây còn trao đổi với thế hệ trẻ về đạo đức lối sống, an toàn giao thông, giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội...  
Ngoài ra, Hội CCB xã Phú Hòa còn tích cực vận động thanh niên trong độ tuổi đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Hàng năm, khi xã triển khai công tác tuyển quân, các CCB là gương sáng cho lớp trẻ noi theo về lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng. Hội CCB xã phân công từng Ủy viên Ban Chấp hành Hội trên địa bàn các thôn nắm bắt tình hình tư tưởng, tuyên truyền phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, để người dân hiểu và yên tâm động viên con em mình chấp hành đăng ký khám tuyển và nhận lệnh gọi nhập ngũ khi đủ điều kiện. Hàng năm, xã Phú Hòa có từ 15-18 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo giao quân đạt chỉ tiêu trên giao. 
Nhờ tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, Hội CCB xã Phú Hòa đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên; động viên thế hệ trẻ ra sức học tập, phấn đấu tiếp bước thế hệ cha anh, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phong Vân