Học viện Nông nghiệp Việt Nam chủ trì chấm trắc nghiệm thi THPT quốc gia tại Bắc Ninh

25/04/2019 16:05 Số lượt xem: 3360
Ngày 25/4, Bộ GD-ĐT ban hành quyết định về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2019 tại các địa phương. Theo đó, Bộ giao các trường đại học, học viện, cao đẳng, các trường đào tạo giáo viên phối hợp với các Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi THPT quốc gia 2019 và xét tốt nghiệp THPT hiện hành. Các trường đại học sẽ chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại các địa phương.

Hướng dẫn học sinh ôn thi THPT quốc gia tại trường THPT Hàm Long (Tp Bắc Ninh)

 

Theo quyết định của Bộ GD-ĐT, toàn quốc có 63 cụm thi THPT quốc gia (mỗi tỉnh, thành phố là 1 cụm thi), Bắc Ninh thuộc cụm thi số 19 với 26 điểm thi trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố do Sở GD-ĐT Bắc Ninh chủ trì. Cùng phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại Bắc Ninh là các đơn vị được Bộ GD-ĐT ủy quyền là: Học viện Nông nghiệp VN, Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Đại học Sao Đỏ và Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang). Sở GD-ĐT Bắc Ninh chịu trách nhiệm chấm các bài thi tự luận; các bài thi trắc nghiệm do Học viện Nông nghiệp VN chủ trì chấm cho thí sinh.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, năm 2019, toàn tỉnh có hơn 14.300 thí sinh dự thi THPT quốc gia (tương đương năm 2018). Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 là 14.000, hơn 300 là thí sinh tự do. Thí sinh tự do thuộc 3 đối tượng: Thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT; thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học; thi chỉ để xét tuyển vào các trường Đại học.

 

Thanh Tú