Hoàn thành Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện trước ngày 10-4

01/03/2020 15:14 Số lượt xem: 1334
Việc học sinh nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã phải thay đổi, trong đó có kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) các cấp.

Tại Bắc Ninh, theo dự kiến ban đầu của Ban chỉ đạo HKPĐ cấp tỉnh, HKPĐ cấp huyện phải hoàn thành các nội dung thi đấu và lễ khai mạc trước ngày 10-3-2020; lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh tổ chức vào tối 21-3-2020, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Do học sinh nghỉ học dài ngày, Sở GD-ĐT tham mưu và đã được UBND tỉnh chấp thuận thay đổi thời điểm hoàn thành HKPĐ cấp huyện trước ngày 10-4-2020. Phòng GD-ĐT thành phố Bắc Ninh sẽ tổ chức làm điểm, sau đó Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã căn cứ tình hình tham mưu với Ban chỉ đạo cấp huyện tổ chức vào thời điểm phù hợp; các nội dung thi đấu còn lại cũng được tổ chức khi học sinh đi học trở lại.
Riêng lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh, Sở GD-ĐT nghiên cứu và sẽ tham mưu với Ban chỉ đạo tỉnh quyết định sau. Các môn thi trong khuôn khổ HKPĐ tỉnh đã diễn ra từ tháng 11-2019 đến tháng 3-2020 với 8 môn thi đấu, trong đó Ban tổ chức đã triển khai thi đấu xong 6/8 môn gồm: Bơi, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Đẩy gậy. Hai môn còn lại là Karatedo và bóng đá dự kiến tổ chức trong và sau lễ khai mạc. Cũng theo dự kiến, lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh gồm 2 phần: Phần lễ được tổ chức trang trọng và phần hội có chương trình đồng diễn nghệ thuật gồm 3 chương có chủ đề tư tưởng hướng tới truyền thống văn hóa, hiếu học, khoa bảng và thượng võ của vùng đất Bắc Ninh-Kinh Bắc.
HKPĐ cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc là ngày hội của thể thao học đường, được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Năm 2020, HKPĐ khu vực II (Bắc Ninh thuộc khu vực II) được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên và HKPĐ toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Nam Định.

T.K