Hiệu quả CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc

18/09/2019 08:39 Số lượt xem: 924
Được thành lập từ năm 2009 đến nay, CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Ân Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du thu hút tập hợp được nhiều cặp vợ chồng tham gia. CLB trở thành điểm hẹn, gặp gỡ, chia sẻ của các thành viên về những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình và mối quan hệ trong làng xóm, láng giềng.

Anh Nguyễn Doãn Kiên, Chủ nhiệm CLB xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Ân Phú chia sẻ: “Hiện nay, CLB thu hút được 19 cặp vợ chồng trong thôn tham gia sinh hoạt. Mỗi quý CLB tổ chức sinh hoạt một lần. Mỗi lần Ban chủ nhiệm CLB đều cố gắng tìm cách thay đổi phương thức sinh hoạt để các hội viên không bị nhàm chán. Cùng với việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước như: Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân - Gia đình là phổ biến kỹ năng nuôi con tốt, dạy con ngoan; cách ứng xử các mối quan hệ trong gia đình; giữa mẹ chồng - nàng dâu; phòng, chống TNXH tại gia đình; kinh nghiệm phát triển kinh tế tăng thu nhập... CLB còn là nơi hòa giải, hàn gắn hạnh phúc cho nhiều đôi vợ chồng”.
Nói đến đây, anh Kiên tạm dừng câu chuyện trong giây lát và tươi cười. “Cũng không giấu gì các anh chị, chính vợ chồng tôi khi tham gia sinh hoạt CLB này mới được tiếp nhận nhiều thông tin, được chia sẻ nhiều kinh nghiệm nên những mâu thuẫn, bất đồng trong quan điểm của hai vợ chồng trước đó từng bước được hóa giải. Giờ vợ chồng tôi rất hiểu nhau và tham gia sinh hoạt CLB một cách thoải mái”.
Chị Ngô Thị Hạnh (sinh năm 1975) thành viên của CLB chia sẻ: “Tôi là một trong những thành viên tham gia sinh hoạt cùng CLB từ ngày mới thành lập. Đây có thể coi là mái nhà chung của chị em phụ nữ chúng tôi. Tham gia câu lạc bộ không chỉ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong nuôi dạy con, làm ăn kinh tế mà thông qua các buổi sinh hoạt, các chị em nhận ra vai trò của mình trong việc giữ lửa cho gia đình và truyền đạt kinh nghiệm cho nhau trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.
Chị Đỗ Thị Ly, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Lâm chia sẻ thêm: “Từ khi thành lập đến nay hoạt động của CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Ân Phú đi vào nền nếp, các thành viên tích cực thường xuyên xây dựng nội dung sinh hoạt phong phú, không nhàm chán, vừa mang tính chất tuyên truyền tạo sự lôi cuốn. Nhờ vậy mà ngày càng thu hút không chỉ chị em phụ nữ mà cả nam giới tham gia, qua đó làm giảm tình trạng bạo lực gia đình cũng như các tệ nạn xã hội.
CLB xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Ân Phú luôn tích cực tham gia các Hội thi, Hội diễn văn nghệ do Hội Phụ nữ và cấp trên tổ chức. Thường xuyên phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương. CLB mạnh dạn đứng ra nhận thầu 1 mẫu ruộng để cấy lúa gây quỹ.
Hoạt động CLB xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Ân Phú góp phần quan trọng trong xây dựng gia đình theo 4 tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Đình Bắc