Giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn

01/06/2020 20:52 Số lượt xem: 1458
Phát huy tinh thần trách nhiệm “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, Công an thị trấn Chờ (Yên Phong) triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần tạo môi trường ổn định, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Công an thị trấn Chờ (Yên Phong) họp triển khai nhiệm vụ công tác.

Thị trấn Chờ có 5 thôn, 3 khu phố với hơn 4 nghìn hộ, hơn 18,5 nghìn nhân khẩu và hàng trăm người từ nơi khác đến tạm trú, sinh sống, lao động; các hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển... Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an thị trấn Chờ chủ động nắm tình hình, tham mưu Công an cấp trên và cấp ủy Đảng cùng cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Chờ trao đổi: “Trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, lực lượng Công an địa phương luôn xác định lấy công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Từ đó, nâng cao ý thức các tầng lớp nhân dân trong việc tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Đi đôi với chủ động tuyên truyền để phòng ngừa những vụ việc gây mất ANTT, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều xác định phải gắn việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm với răn đe, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức ý thức, chấp hành pháp luật cho các đối tượng, nhất là thanh thiếu niên”.
 Công an thị trấn Chờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vào các dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán hoặc các chuyên đề do Công an cấp trên triển khai; nhất là đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp tài sản, tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm…; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, quản lý chặt số đối tượng thuộc diện sưu tra, đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội.
Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng Công an cơ sở, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở thị trấn Chờ luôn được giữ vững, không có điểm nóng và các vụ việc phức tạp xảy ra; các vụ việc vi phạm đều được xử lý kịp thời. Từ năm 2019 đến nay, Công an thị trấn phối hợp giải quyết hơn 20 vụ phạm pháp hình sự; bắt 28 vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy…
Công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường. Năm 2019, Công an thị trấn Chờ tổ chức cho 7.502 lượt người dân, học sinh ký cam kết về việc không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đốt pháo và thả đèn trời trái phép; vận động người dân giao nộp 15 dao kiếm, mã tấu, phóng lợn và xử lý 1 đối tượng về hành vi đốt pháo. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng được giữ vững: Thường xuyên duy trì trật tự hành lang vỉa hè, nhất là khu vực trung tâm huyện, khu vực các chợ: Chờ, Phú Mẫn, Nghiêm Xá; phân công cán bộ, chiến sĩ trực tại các khu vực ngã tư trong giờ cao điểm nhằm xử lý ùn tắc giao thông. Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, thu giữ 202 biển quảng cáo, 12 ô che, 11 bàn ghế nhựa.
Trong những tháng đầu năm 2020, với nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an thị trấn Chờ xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, duy trì các tổ thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến ANTT; tăng cường công tác quản lý cư trú, tạm trú, nhất là người nước ngoài tại địa bàn; thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch và quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT…

Lập Công