Giới thiệu phương pháp dạy học STEM tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh

17/08/2018 10:40 Số lượt xem: 980
Chiều 16-8, tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Công ty thiết bị và chuyển giao công nghệ phối hợp với nhà trường giới thiệu phương pháp dạy học STEM ứng dụng theo phương pháp của Mỹ cho giáo viên và học sinh các lớp chuyên: Lý, Hóa, Sinh.

Trình diễn phương pháp dạy học STEM tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

 

Phương pháp dạy học STEM của Mỹ ứng dụng phần mềm Spark vue đơn giản, dễ sử dụng được Việt hóa 100%, gồm: Thiết bị thí nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học, dạy theo áp dụng công nghệ cảm biến không dây, máy tính bảng, điện thoại di động và phần mềm Tiếng Việt, Tiếng Anh. Phần mềm Spark vue hỗ trợ Word, Pdf; cho phép soạn bài thí nghiệm theo chương trình khung Bộ Giáo dục và Đào tạo; hỗ trợ hình ảnh, công thức, hàm tính toán, đồ thị, bảng dữ liệu trực tiếp… Khi sử dụng phần mềm Spark vue, giáo viên có thể điều khiển và theo dõi màn hình máy tính học sinh, chiếu máy hình của mình cho học sinh, tạo nhóm thí nghiệm và chia sẻ dữ liệu, gửi câu hỏi và nhận câu trả lời từ máy học sinh. Giải pháp tổng thể và tiện lợi để sử dụng Spark vue bao gồm sách giáo khoa bản in, sách điện tử Ebook, tài liệu điện tử dành cho giáo viên và thiết bị thí nghiệm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học phù hợp giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, từ đó ứng dụng được vào thực tế.

STEM là chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (Interdisciplinary) và người học có thể áp dụng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Công ty thiết bị và chuyển giao công nghệ chọn Trường THPT Chuyên Bắc Ninh là địa điểm giới thiệu phương pháp dạy học STEM theo hướng hiện đại, đổi mới được Mỹ áp dụng cách đây 10 năm, Bắc Ninh là tỉnh công nghiệp phát triển, trong tương lai sẽ triển khai mô hình thành phố thông minh, vì vậy việc đưa giáo dục STEM vào trường học sẽ thúc đẩy sự ham học, khám phá của học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, từ đó đáp ứng nguồn nhân lực trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Thanh Tú-Minh Hường