Giao ban công tác tư tưởng, báo chí

19/02/2019 15:27 Số lượt xem: 833
Ngày 19-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 2.

Trong tháng tình hình tư tưởng dư luận nhân dân cơ bản ổn định; phấn khởi trước sự chỉ đạo của tỉnh trong triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi; công tác ANTT, ATXH được đảm bảo; công tác quản lý thị trường, đảm bảo vệ sinh ATTP, quản lý lễ hội được chú trọng. Dư luận quan tâm, hưởng ứng chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Festival “Về miền Quan họ - 2019”; kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bên cạnh đó nhân dân còn băn khoăn về tình trạng buôn bán, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm; tình hình ANTT; vấn đề môi trường; sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông và tình trạng đốt vàng mã vẫn diễn ra.

Các cơ quan báo chí bám sát định hướng, tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực; tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các hoạt động liên quan đến Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo các cấp và các cơ quan báo chí chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời phản ánh, phân tích, định hướng dư luận theo quan điểm của Đảng.  Báo chí tăng thời lượng tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường các bài viết về xây dựng Đảng và tham gia hưởng ứng Giải búa liềm vàng lần thứ 4, tổ chức tọa đàm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh tuyên truyền về Đề án xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chủ đề “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch”; các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; kết quả gọi công dân nhập ngũ năm 2019… và  các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, ngày lễ kỷ niệm, tình hình thời sự trong nước, Quốc tế theo định hướng Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thảo Nguyên