Giao ban các cụm thi đua HTX năm 2019

14/08/2019 08:46 Số lượt xem: 1503
Ngày 13-8, tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, Liên minh HTX tỉnh tổ chức giao ban các cụm thi đua, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế hợp tác và HTX trên địa bàn.

Hội nghị tiến hành công bố quyết định thành lập 9 cụm thi đua bao gồm 8 cụm HTX các huyện, thị xã, thành phố và 1 cụm Quỹ tín dụng nhân dân. Theo đó, thời gian tới, các cụm tập trung triển khai xây dựng quy chế thi đua, khen thưởng, phát động phong trào thi đua tới các thành viên. Thực hiện tốt việc phát triển mới HTX, vận động các HTX tham gia vào Liên minh HTX tỉnh, phấn đấu đến năm 2023 có 90% HTX là thành viên Liên minh HTX tỉnh. Triển khai chương trình xúc tiến thương mại và tham gia các cuộc vận động. Duy trì tốt các hoạt động của cụm, thường xuyên tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệp giữa các HTX trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các thành viên…Việc thành lập các cụm thi đua HTX được kỳ vọng như cánh tay nối dài của Liên minh HTX tỉnh trong việc quản lý, hỗ trợ phát triển khối kinh tế hợp tác tại các địa bàn cơ sở.
Hội nghị cũng phổ biến một số chính sách, nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện và trao đổi những vướng mắc liên quan đến chính sách này đối với các HTX và thành viên.

Huyền Thương