Gia Đông tích cực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

15/05/2020 15:45 Số lượt xem: 1584
Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, trong những tháng qua nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Gia Đông (Thuận Thành) đã thể hiện những việc làm hay, hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng.  

Từ đầu tháng 4/2020 đến nay, Uỷ ban MTTQ xã Gia Đông nhận được sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân, nhân dân địa phương tích cực cùng góp sức, ủng hộ về tiền mặt, hiện vật theo Lời kêu gọi và tạo sức lan tỏa rộng lớn. Đến ngày 13/5/2020 cán bộ và nhân dân xã đã ủng hộ tiền mặt 227.205.000 đồng và nhiều hiện vật chuyển về Ủy ban MTTQ huyện Thuận Thành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã để kịp thời chuyển tới các đơn vị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, cán bộ lãnh đạo, công đoàn xã đã tổ chức quyên góp, ủng hộ mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động một ngày lương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các hộ dân trong xã đều tham gia ủng hộ tiền hoặc hiện vật, tiêu biểu như: Gia đình ông Nguyễn Hồng Thái, thôn Tam Á, ủng hộ 2 tấn gạo; Gia đình bà Vương Thị Quỳ, thôn Yên Nho, ủng hộ 2 tấn gạo; Trung tâm vật liệu nội thất xây dựng Liên Sượng, thôn Ngọc Khám, ủng hộ 1 tấn gạo và 60 thùng mì tôm; Gia đình ông Phạm Đăng Tính và ông Nguyễn Đức Vương, thôn Tam Á, mỗi gia đình ủng hộ 0,5 tấn gạo; Công ty Tươi Sáng, thôn Ngọc Khám, ủng hộ 10.000 chiếc khẩu trang; cửa hàng may Quang Trung, thôn Tam Á, ủng hộ 1000 chiếc khẩu trang; chùa Phổ Quang, thôn Yên Nho, ủng hộ 1000 chiếc khẩu trang và phật tử của chùa ủng hộ 20.000.000 đồng; phật tử chùa Yên Nho, ủng hộ 10.000.000 đồng; Công ty Trung Quý Bắc Ninh, ủng hộ 10.000.000 đồng …

 

LĐLĐ tỉnh và huyện Thuận Thành trao gạo hỗ trợ cho người lao động KCN Thuận thành II

 

Đặc biệt, trong những ngày cao điểm huyện triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid 19, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Gia Đông luôn kịp thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi và vệ sinh môi trường, đồng thời khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết và tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác…

Đến tháng 5/2020 Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Thành đã tiếp nhận số tiền là 2.181.366.281 đồng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn. Trong đó, khối MTTQ xã, thị trấn ủng hộ 1.622.700.000 đồng và xã Gia Đông là một địa phương tiêu biểu, một số hộ gia đình, doanh nghiệp tiêu biểu được  Uỷ ban MTTQ huyện trao giấy chứng nhận vì có nhiều đóng góp trong phong trào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Viết Dũng Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Gia Đông cho biết: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội, cán bộ và nhân dân xã Gia Đông đã ủng hộ được số lượng lớn tiền mặt và hiện vật. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng và thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái góp phần chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

 

MTTQ huyện Thuận Thành tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ từ các tập thể, cá nhân

 

Những ngày cuối tháng Tư, trên địa bàn xã Gia Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty CP đầu tư Trung Quý tổ chức phát gạo miễn phí cho 2.000 công nhân lao động trong khu công nghiệp Thuận Thành II và 77 hộ nghèo, cận nghèo của xã Gia Đông nhằm giảm bớt khó khăn do dịch, bệnh Covid-19. Mỗi xuất quà gồm 3kg gạo, 1 túi bột ngọt và 1 chai dầu ăn, đối với phụ nữ mang thai được thêm 10 quả trứng gà. Đây là một trong những hoạt động kịp thời của LĐLĐ đối với lực lượng công nhân đang lao động tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên xã tặng 500 chiếc khẩu trang cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch; huy động hàng chục đoàn viên phối hợp với các nhà trường tham gia dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên trường học để đón các em học sinh quay trở lại học tập...  

Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; đồng thời tạo sức lan toả đến các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay.

Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã tiếp tục kêu gọi nhân dân, các tổ chức, cá nhân, nhất là con em đang học tập, công tác, sinh sống trên khắp mọi miền của Tổ quốc và cả ở nước ngoài tiếp tục quyên góp, ủng hộ bằng cả tinh thần và vật chất góp phần cùng với cả nước chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch, bệnh Covid-19.

Lan Phương- Hoàng Mai