Ghi dấu các chỉ tiêu tín dụng

20/04/2018 08:49 Số lượt xem: 1391

Kết thúc quý I, nếu như bức tranh tín dụng của toàn ngành ngân hàng tỉnh tăng ở mức độ khiêm tốn 1,3% thì Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bắc Ninh lại có sự khởi sắc khi tổng dư nợ tăng 6% so với cuối năm 2017. Số lượng phát triển khách hàng cá nhân mới, thanh toán thẻ và các dịch vụ bán lẻ của đơn vị đều hoàn thành và vượt các chỉ tiêu quý I đề ra.

Công ty TNHH Seojin ViNa - Bắc Ninh (KCN Tiên Sơn) là một trong những doanh nghiệp sử dụng vốn của Vietcombank.

 

Theo ông Lê Chí Dũng, Phó Giám đốc Vietcombank Bắc Ninh thì từ đầu năm tới nay, lượng khách hàng đến giao dịch tại đơn vị tăng đáng kể, nhất là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hết quý I, đơn vị phát triển mới 7.518  khách hàng cá nhân; số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử là 29.874 khách hàng, đạt 103% kế hoạch quý I. Trong đó, khách hàng Online banking là 12.450; SMS là 17.424 . Hiện, chi nhánh có tổng số 64 máy ATM và 389 POS (nhiều nhất tỉnh).

Một trong những nguyên nhân khiến giao dịch của ngân hàng tăng lên là do nền kinh tế có những chuyển biến tích cực. Doanh nghiệp (DN) và các thành phần kinh tế mạnh dạn hơn trong đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh khi sức mua có chuyển biến tốt. Nắm bắt diễn biến này, ngoài việc chỉ đạo cán bộ, nhân viên chủ động tìm kiếm đối tác, Vietcombank Bắc Ninh mở thêm bàn tư vấn cho khách hàng khi tới giao dịch; áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý, phù hợp với mặt bằng lãi suất chung. Việc áp dụng lãi suất cho vay cạnh tranh được căn cứ vào mức độ tín nhiệm, xếp loại khách hàng và chính sách khách hàng của Vietcombank. Trên cơ sở tính toán lợi ích thu được từ phí dịch vụ, tiền gửi, thanh toán, mua bán ngoại tệ và các dịch vụ khác… bảo đảm hiệu quả kinh doanh, quản lý tốt dòng tiền.

 

 

Hiện lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ đối với một số lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên do Ngân hàng Nhà nước quy định (nông nghiệp-nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) được Vietcombank Bắc Ninh áp dụng lãi suất 6%/năm, giảm 0,5% so cuối năm 2017; Các lĩnh vực khác ngoài 5 đối tượng ưu tiên là 8,5%/năm, trong đó một số DN có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, có phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả được ngân hàng áp dụng với lãi suất ưu đãi cả VNĐ và USD.

 

Vietcombank Bắc Ninh kiên trì với phương châm hoạt động “Ngân hàng tìm đến khách hàng để phục vụ không đợi khách hàng tự tìm đến với ngân hàng”, trong quan hệ kinh doanh, trên quan điểm hợp tác cùng có lợi, chia sẻ đồng hành với khách hàng những lúc khó khăn. Chi nhánh chủ động tiếp cận các dự án có tính khả thi, không phân biệt các thành phần kinh tế, ưu tiên cho DN sản xuất kinh doanh hiệu quả, tư vấn cho khách hàng trong việc đầu tư vốn, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đối với khách hàng truyền thống. Nhờ vậy, hoạt động kinh doanh của đơn vị không ngừng phát triển, tăng trưởng tín dụng chất và lượng song hành. Hết quý I, tổng dư nợ của chi nhánh đạt 7.250 tỷ đồng, tăng 6% so cuối năm 2017, nợ xấu chiếm 0,15% tổng dư nợ. Ngoài làm tốt công tác cho vay, huy động vốn cũng được Chi nhánh đặc biệt quan tâm. Hiện tổng nguồn vốn huy động đạt  10.035 tỷ đồng, tăng 22% so cuối năm 2017.

Mục tiêu của Vietcombank Bắc Ninh phấn đấu năm 2018 tăng trưởng tín dụng 22% so với năm 2017. Để tạo nguồn vốn cho hộ sản xuất kinh doanh, tăng khả năng hấp thụ vốn cho DN bên cạnh việc cơ cấu lại nợ, ngân hàng nên có những động thái tích cực hơn như: Hồ sơ, thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận tiện; tăng hạn mức tín dụng, thời hạn cho vay nhằm kích thích các thành phần kinh tế và người dân tiêu dùng nhiều hơn, qua đó cải thiện kết quả kinh doanh cho DN, hộ sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh.

Hà Linh