Gần 800 học sinh trường Tiểu học Tân Hồng được khám sàng lọc bướu cổ

13/11/2018 09:15 Số lượt xem: 796
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn tổ chức khám sàng lọc bướu cổ cho gần 800 học sinh từ 8-10 tuổi của trường Tiểu học Tân Hồng. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của đợt truyền thông cao điểm phòng, chống bệnh đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa do thiếu I ốt trong tháng 11 mà ngành Y tế triển khai.

Sàng lọc bướu cổ cho học sinh từ 8-10 tuổi trường Tiểu học Tân Hồng, thị xã Từ Sơn.

 

Trẻ từ 8-10 tuổi là đối tượng đang phát triển cơ thể một cách mạnh mẽ, trong độ tuổi này, nếu không được bổ sung đầy đủ vi chất I ốt sẽ khiến cho sự phát triển thể chất cũng như trí não không bình thường, trẻ có thể bị thiểu năng trí tuệ hay chậm lớn. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế TX Từ Sơn lựa chọn trường Tiểu học Tân Hồng để thực hiện khám sàng lọc bướu cổ cho toàn bộ trẻ của 3 khối lớp 3, 4 và 5.
Thông qua khám sàng lọc bằng hệ thống máy siêu âm chuyên dùng, các y, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã xác định được 5/794 trẻ tham gia khám sàng lọc bị mắc bướu cổ, thực hiện cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách sử dụng cũng như hẹn lịch tái khám tại Trung tâm y tế. Cũng qua đây, các cán bộ y tế còn làm công tác tư vấn, hướng dẫn các giáo viên và học sinh cách bổ sung vi chất I ốt hợp lí để phòng chống bướu cổ và phát triển cơ thể toàn diện.
Theo kế hoạch, trong chiến dịch khám sàng lọc lần này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ thực hiện khám sàng lọc cho 6.000 trẻ từ 8-10 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Nguyễn Oanh