Gần 2 triệu bản sách trưng bày, giới thiệu tại Ngày Sách và Văn hóa đọc

14/04/2023 14:47 Số lượt xem: 2209
Ngày 14-4, tại khu vực Công viên Hồ Điều hòa Văn Miếu (thành phố Bắc Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”.

Đại biểu tham quan gian trưng bày sách và nghe học sinh tuyên truyền giới thiệu sách.

 

Dự khai mạc có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phùng Đức Chiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Nghiêm Đình Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân dự tỉnh; Trần Thị Vân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), cùng thầy cô giáo và học sinh thành phố Bắc Ninh.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và Cục trưởng Cục Xuất bản và Phát hành Nguyễn Nguyên trao Chứng nhận cho các đơn vị tham gia Ngày Sách.

 

Tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm nay có gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông và một số sở, ngành của tỉnh; có 40 gian trưng bày, hơn 100 nghìn tên sách với gần 2 triệu bản sách đa dạng chủ đề, thuộc nhiều lĩnh vực. Trong đó, có nhiều sách giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Bắc Ninh qua các thời kỳ.

 

Các gian hàng sách trưng bày sách thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân đến tham quan, đọc sách.

 

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Lệ Tuyết nhấn mạnh: Ngày Sách và Văn hóa đọc hàng năm được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh hưởng ứng và tổ chức thực hiện, bước đầu khuyến khích và phát động được phong trào đọc sách trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, sách và giá trị của tri thức được tôn vinh, khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội. Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân, tủ sách tại các điểm bưu điện văn hóa cấp xã phục vụ cộng đồng ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng xã hội học tập.

 

Nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm giá, tặng quà cho bạn đọc khi đến tham quan và mua sách.

 

Ngày Sách và các hoạt động liên quan huy động sự, hỗ trợ sách cho các địa phương, đơn vị, các cơ sở giáo dục, thư viện…; tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng những điển hình có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển văn hóa đọc của cộng đồng. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Bắc Ninh - Kinh Bắc và truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa của tỉnh đến với đông đảo bạn đọc.

 Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 14 đến 16-4 với phong phú hoạt động như: Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sách; tặng sách; bán sách; giao lưu, tọa đàm với các diễn giả, tác giả và độc giả; ký tặng sách; tuyên truyền giới thiệu sách; biểu diễn nghệ thuật; trò chơi dân gian... Ngoài ra, các đơn vị phát hành sách còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm giá, tặng quà cho bạn đọc khi đến tham quan, mua sách.

 

 

Nhóm PV