Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí

02/06/2023 14:51 Số lượt xem: 816
Ngày 2-6, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng cho gần 1.900 học viên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Tham dự có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Phùng Đức Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu của tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng đến gần hơn với cán bộ, đảng viên, nhân dân, từ đó, tạo thống nhất ý chí hành động trong cán bộ, đảng viên, xây dựng chỉnh đốn Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; mong muốn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, có nhiều tác phẩm chất lượng, thiết thực phản ánh đa dạng, phong phú các nội dung về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Qua đó, góp phần tuyên truyền, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền. Cùng với các tác phẩm báo chí phản ánh tích cực, nêu gương, cần tăng cường các tác phẩm phê phán các hành vi sai trái, qua đó xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Trong thời gian một ngày, đại biểu được bồi dưỡng các chuyên đề: kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí thể loại chính luận, ảnh báo chí; Những nội dung mới về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4,5,6 (khóa XIII); Cách xử lý thông tin trong sáng tạo tác phẩm về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng; Chia sẻ những kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng của các tác giả đoạt giải cao Giải Búa liềm vàng.

Đây là lần thứ 3, từ Đại hội XIII của Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí.                                                                                                 

Xuân Bình