Festival hội chợ việc làm “Nhìn bằng trái tim”

01/12/2019 18:38 Số lượt xem: 1754
Ngày 30-11, tại thành phố Bắc Ninh Hội Người mù tỉnh phối hợp Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (KCN) Yên Phong tổ chức chương trình Festival hội chợ việc làm “Nhìn bằng trái tim”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Festival hội chợ việc làm “Nhìn bằng trái tim” thu hút gần 200 hội viên của Hội Người mù đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố. Du khách đến hội chợ được tham quan 14 gian hàng giới thiệu các nghề của người khiếm thị: Gian hàng tẩm quất; thủ công mỹ nghệ; tăm tre, chổi, đan rổ, rá… Gian hàng trải nghiệm có: Học chữ, sử dụng máy tính, điện thoại Smartphone, chơi nhạc, trải nghiệm trong bóng tối để sẻ chia với người khiếm thị; người mù chơi cờ vua, cờ tướng; thi kéo co…
Festival đã giúp người khiếm thị được gặp gỡ, giao lưu, qua đây người mù có cơ hội giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng. Đây là lần thứ 2 diễn ra festival “Nhìn bằng trái tim” do Hội Người mù tỉnh tổ chức, tạo động lực giúp người mù không ngừng phấn đấu vượt qua mặc cảm, tích cực học tập, rèn luyện, mạnh dạn tham gia các hoạt động của cộng đồng giúp tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm phù hợp.

Minh Hường