Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đồng hành cùng dân tộc

23/09/2019 14:28 Số lượt xem: 1125
Tròn 50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về cõi vĩnh hằng song tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi và dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vững bước tiến lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh sống trọn cuộc đời vì nước vì dân, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người là biểu tượng, tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã hun đúc nên sự nghiệp Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh, thời đại rực rỡ nhất, vinh quang nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Trước lúc đi gặp cụ Các Mác, cụ Lê Nin, Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bản Di chúc thiêng liêng, một văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, kết tinh tư tưởng văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân. Qua bản Di chúc càng cho thấy tầm nhìn xa, trông rộng, thấm đậm và tràn đầy tinh thần nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giải phóng và phát triển con người. Người căn dặn chúng ta những vấn đề trọng yếu nhất về xây dựng chỉnh đốn Đảng, để Đảng ta luôn luôn là một Đảng mác xít chân chính, là đạo đức, là văn minh. Khi bàn về vấn đề quốc tế, Người quan tâm củng cố sự đoàn kết trong phong trào cộng sản công nhân quốc tế và ra sức thúc đẩy sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc.
Những lời cuối cùng dù nói về việc riêng nhưng vẫn hàm chứa biết bao sự suy tư, trăn trở cho nước, cho dân bởi suốt cuộc đời Người “...chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kế tục sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người trọn đời cống hiến và hy sinh, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta nguyện bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Luôn chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh làm hạt nhân cho khối đại đoàn kết toàn dân, kiên trì đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, mang lá cờ bách chiến bách thắng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đi tới đích cuối cùng.

Đào Khoa