Hội thảo chuyên đề Cộng hưởng từ bào thai

05/07/2020 14:43 Số lượt xem: 1863
Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ vừa tổ chức hội thảo chuyên đề Cộng hưởng từ bào thai với sự hướng dẫn, giới thiệu của Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú Nguyễn Thế Hùng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Việt – Pháp.

Nếu như siêu âm là phương pháp đầu tay và cơ bản được lựa chọn trong chẩn đoán trước sinh cũng như theo dõi trong thai kỳ thì Cộng hưởng từ được coi là phương pháp chuyên sâu được sử dụng với mục đích tìm kiếm thêm những dấu hiệu bổ trợ/ liên quan hoặc để khẳng định chẩn đoán/nghi ngờ đa phát hiện trên siêu âm. Cộng hưởng từ có thể mang lại các thông tin hữu ích để tư vấn trước sinh, giúp bác sĩ Sản khoa theo dõi, tiên lượng, ra các quyết định trong thai kỳ. Nó cũng có thể đưa ra các yếu tố tiên lượng cho tình trạng sức khoẻ của đứa trẻ khi ra đời cũng như sự phát triển trí tuệ, vận động sau này.

Do trước 18 tuần, các cấu trúc của thai nhi còn quá nhỏ, còn sau 34 tuần, các khoang dưới nhện thu hẹp lại, khó đánh giá, chụp cộng hưởng từ thai nhi được chỉ định thực hiện khi thai nhi ở tuần thai sau 18 đến trước 34 tuần, trong đó tốt nhất trong khoảng tuần 26-32 của thai kỳ tuỳ thuộc vào bệnh lý của cơ quan cần thăm khám.

 

V.H