Công tác phòng cháy, chữa cháy phía Nam sông Đuống

13/08/2018 08:46 Số lượt xem: 982
Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy số 4 có nhiệm vụ tham mưu, tổ chức thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn các huyện Thuận Thành, Gia Bình và Lương Tài.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PC và CC số 4 kiểm tra và tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh xăng, dầu huyện Thuận Thành.
 

Các huyện phía Nam sông Đuống tuy không sôi động về phát triển công nghiệp bằng phía Bắc nhưng địa bàn rộng và có không ít cơ sở nguy cơ cháy, nổ cao như làng nghề tre, trúc Xuân Lai, hàng mã Song Hồ, Đại Đồng Thành, một số công ty dệt may, khí hóa lỏng… Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xảy ra 9 vụ cháy (3 vụ cháy tại khu dân cư, 4 vụ tại các cơ sở sản xuất, 1 vụ cháy điện và 1 vụ cháy loại hình khác) gây thiệt hại về tài sản trị giá 200 triệu đồng. Trong đó có 8 vụ cháy xảy ra tại huyện Thuận Thành, 1 vụ tại huyện Gia Bình.
Để triển khai hiệu quả công tác PCCC, Thượng tá Nguyễn Ngọc Phồn, Trưởng Phòng Cảnh sát PC và CC số 4 cho biết: “Phòng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện Thuận Thành, Gia Bình và Lương Tài lãnh, chỉ đạo đồng bộ các biện pháp PCCC. Trong đó chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch 88 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới. Cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, Phòng thực hiện tốt các đợt cao điểm bảo đảm an toàn PCCC mùa hanh khô, Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm và các sự kiện khác”.
Phòng còn tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH, ký kết quy chế phối hợp trong chữa cháy, triển khai kế hoạch xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC được tăng cường, phương châm 4 tại chỗ trong PCCC và CNCH được triển khai thực hiện tốt...
Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát PC và CC số 4 tổ chức 23 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 260 đội viên Đội PCCC cơ sở; hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ; tổ chức cho 365 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và 1.920 hộ gia đình ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Tổ chức và phối hợp thực tập 14 phương án chữa cháy theo tình huống giả định. Công tác kiểm tra được triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của trên.
Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu luôn duy trì nghiêm, thường xuyên luyện tập, huấn luyện nghiệp vụ, bảo đảm tốt về phương tiện, xe, máy…  Đề cao yếu tố chủ động, tích cực, Phòng đã tổ chức chữa cháy nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả các vụ cháy, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, thiết thực góp phần giữ vững ổn định để phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bảo Anh